iPhone 5C chính hãng giảm giá còn 8,5 triệu đồng

Theo Vinaphone, mức giá mới của iPhone 5C giảm tới 36% so với mức giá trước mà nhà mạng này áp dụng kể từ khi sản phẩm được phân phối chính thức tại Việt Nam. Việc giảm giá nằm trong chương trình ưu đãi nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập nhà mạng này chứ không phải lý do thanh lý hàng tồn. Trong khi đó, Viettel và FPT, hai nhà phân phối iPhone chính hãng khác ở Việt Nam, không điều chỉnh giá bán iPhone 5C của họ trong đợt này.

iphone5cpoorsale-001-2620-1404373057.jpg

Thực tế trên thị trường hiện nay, số lượng iPhone 5C tại các cửa hàng không còn nhiều. Những model còn được rao bán chủ yếu là phiên bản 16 GB với mức giá dao động từ khoảng 10,5 đến 13 triệu đồng cho hàng chính hãng. Trong khi đó, nhiều cửa hàng cũng dừng việc bán iPhone 5C hàng "xách tay" vì mức giá không rẻ hơn được nhiều so với chính hãng để cạnh tranh, mà sức tiêu thụ cũng rất kém.

Đại diện của hệ thống FPT cho biết, mẫu iPhone vỏ nhựa của Apple ở Việt Nam  tiêu thụ chậm, ít người lựa chọn vì tâm lý đó là phiên bản "giá rẻ", ngoài ra lại không có thiết kế đẹp, vỏ kim loại như iPhone 5 và 5S. Hiện tại, trên thị trường số lượng máy dạng mới còn tồn lại không nhiều và cũng không đủ 5 màu. Nhiều cửa hàng cho biết họ không có ý định nhập thêm 5C về để bán nữa từ lâu.

iPhone 5C là chiếc smartphone vỏ nhựa nhiều màu được Apple giới thiệu cùng lúc với iPhone 5S vào tháng 9 năm ngoái. Máy sở hữu cấu hình giống hệt với iPhone 5 nhưng dung lượng pin lớn hơn và không dùng thiết kế vỏ nhôm. Giá bán thấp hơn 5S, nhưng iPhone 5C không đem lại thành công như kỳ vọng cho Apple. Tại Việt Nam, đây là mẫu iPhone kén khách, ít người chọn dù tốt. Sức tiêu thụ của model thậm chí còn không bằng 5 và 4S.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm