iPad cũng sắp có bút cảm ứng?

iPad, bút cảm ứng, Apple

Bất cứ ai từng xem lại lễ công bố iPhone đều có thể nhận thấy Steve Jobs không phải là một fan hâm mộ của bút cảm ứng. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, Apple đã nhiều lần đăng ký sở hữu công nghệ đối với các thiết bị có hình dáng rất giống cây bút. Lần này, bằng sáng chế của Apple có tên "Thiết bị nhập liệu với đầu bút có thể kéo giãn".

Các loại bút cảm ứng hiện nay đều sử dụng đầu bút thay được. Được làm từ những vật liệu có tính dẫn nhập như kim loại loặc mylar (đây là tên thương mại của film bằng chất Polyester dùng để chế tạo băng ghi âm), người dùng sẽ có thể kéo dài đầu bút xa khỏi thân bút, hoặc thu ngắn lại thông qua những biện pháp như xoay nắp v..v... Với đầu bút có thể kéo dài, bút cảm ứng này thậm chí có thể uốn cong trong lúc sử dụng, giúp mang đến cảm giác như đang sử dụng bút lông cho người dùng.

Ngoài đầu bút, người dùng còn có thể kéo các dây mạch ra khỏi một lỗ nhỏ trên thân bút. Bằng sáng chế đã mô tả việc ánh sáng được truyền đi qua những dây mạch này ra sao, ám chỉ khả năng truyền gửi dữ liệu cho iPad một cách nhanh chóng. Rất có thể bút sẽ thông báo cho máy tính bảng đổi màu nội dung đang được viết ra. Thậm chí iPad còn có thể trang bị thêm một camera chuyên theo dõi tín hiệu đèn LED trên bút cảm ứng và tiếp nhận thông tin từ bút.

Không ai rõ Apple có dự định áp dụng công nghệ này vào thực tế hay không, và nếu có thì là bao giờ. Tuy nhiên, khả năng Táo khuyết xem xét nghiêm túc việc bổ sung bút cảm ứng cho iPad là khá lớn, nhất là sau thành công rực rỡ của họ phablet Samsung Galaxy Note. Ngoài kích cỡ "khủng" thì một yếu tố quan trọng khiến cho người dùng mê mệt Note là vì chiếc bút cảm ứng tiện dụng. 

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm