Intel ra mắt vi xử lý Atom x3 (SoFIA) tại Việt Nam

Intel Atom x3 64-bit trước đây được biết với tên mã SoFIA - là bộ vi xử lý tầm thấp dành cho máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị lai. Ngoài ra, công ty cũng sắp sửa ra mắt phiên bản SoFIA 4G LTE và 3G để đáp ứng đủ mọi phân khúc.

Intel ra mắt vi xử lý Atom x3 (SoFIA) tại Việt Nam ảnh 1

Cũng tại buổi họp báo, đối tác của Intel là Digiworld (công ty cổ phần Thế Giới Số) cho biết họ sẽ sớm ra mắt chiếc tablet CINK, được trang bị bộ vi xử lý Atom x3 với mức giá dao động từ 1,5 - 5,5 triệu đồng. Thêm vào đó, nhà phân phối Masscom cũng đã cho ra mắt dòng tablet phổ thông sử dụng chip này đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Intel ra mắt vi xử lý Atom x3 (SoFIA) tại Việt Nam ảnh 2

Masstel Tab 706 của Masscom được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân 64-bit Intel Atom x3 (C3230Rk), màn hình 7 inch, RAM 1GB, 8GB bộ nhớ trong, hỗ trợ 2 khe cắm SIM và chạy Android 5.1.

Ông Trần Đức Trung - Tổng giám đốc Intel Việt Nam cho biết: "Sự kiện ra mắt bộ vi xử lý Atom x3 này một lần nữa cho thấy nỗ lực của Intel trong việc không ngừng nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời các sản phẩm công nghệ tiên tiến với giá thành rẻ, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng."

Intel ra mắt vi xử lý Atom x3 (SoFIA) tại Việt Nam ảnh 3

Bà Sherry Boger - Tổng giám đốc nhà máy Intel Products Việt Nam cho biết: "Việc ra mắt bộ vi xử lý Intel Atom x3 là cột mốc quan trọng của Intel, vì đây là một hệ thống chip SoC dựa trên nền tảng 1A có tích hợp kết nối không dây đầu tiên của Intel."

Intel ra mắt vi xử lý Atom x3 (SoFIA) tại Việt Nam ảnh 4

SoFIA có gì mà lại được ca ngợi đến như vậy?

Công nghệ 3G, 4G LTE tốc độ cao: Intel tương tác với các đối tác cung cấp mạng lưới di động toàn cầu và hỗ trợ chuyển vùng dữ liệu (Roaming) toàn cầu. 

Khả năng kết nối đa dạng: hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS và GNSS giúp người dùng có thể kết nối mọi lúc mọi nơi. 

Đồ họa và âm thanh ấn tượng: GPU cung cấp hình ảnh đồ họa rõ nét và sinh động hơn cho các game, có hỗ trợ OpenGL ES 2.0, Miracast.

Các tính năng nổi bật khác: Ứng dụng True Key cho phép người dùng đơn giản hóa quá trình đăng nhập vào các dịch vụ cũng như quản lý mật khẩu dễ dàng hơn. Tính năng giao tiếp tầm ngắn (NFC) giúp kết nối các thiết bị điện tử hiệu quả hơn.

Đọc thêm