iMac thế hệ tiếp sẽ có độ phân giải 8K?

Dù Apple vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin trên, cũng như màn hình độ phân giải lên đến 8K liệu có cần thiết hay không, cần phải được kiểm chứng nhiều lần trước khi thật sự ra mắt.

Các nhà sản xuất Nhật Bản đã và đang có ý định đưa ra các nội dung số truyền hình lên đến 8K, và xác nhận sẽ tái cấu trúc lại dịch vụ truyền hình chất lượng cao. Apple cũng nói về việc đưa ra một phiên bản iMac 8K với chất lượng hiển thị cực kì cao. Bên phía Hàn quốc sẽ chuẩn bị các dịch vụ cần thiết để trình diễn tại sự kiện Olympic mùa đông diễn ra tại Pyeongchang vào năm 2018. LG Display đã từng mang đến một sản phẩm tương tự có độ phân giải 8K với màn hình 95-inch mang tên Color Prime Ultra HDTV tại CES 2015.

LG Display sẽ mang đến độ phân giải 8K trong tương lai? 

Cổng kết nối DisplayPort 1.4a thế hệ mới của VESA sẽ mở ra lối đi mới cho những màn hình sở hữu độ phân giải “khủng” cỡ 7680 x 4320 pixel. Độ phân giải cao nhất của chiếc iMac ở thời điểm hiện tại là 5K Retina Display 5120 x 2880 pixel.

Mặc dù thông tin về chiếc iMac 8K vẫn là ẩn số, nhưng chúng ta có thể tin tưởng LG Display sẽ khẳng định về một sản phẩm có độ phân giải cực cao như vậy trong tương lai. Viễn cảnh dễ xảy ra nhất, là LG sẽ tự tay chỉnh sửa hoặc… xóa những phản hồi của họ trên website của hãng.

“LG Display là nhà sản xuất lớn chuyên về màn hình LCD và các panel (tấm nền) hình ảnh. Đây được xem là nguồn cung cấp các tấm nền IPS - chuyên dùng để sản xuất màn hình cho các thiết bị smartphone, lớn nhất thế giới.”- NV. 

Đọc thêm