Honor 8X: Chơi game mượt mà, rẻ trong tầm giá

1. Thiết kế và phần cứng

Thiết kế của Honor 8X không có quá nhiều khác biệt, máy vẫn có "tai thỏ", các cạnh được bo cong cho cảm giác cầm nắm chắn chắn. Mặt sau được làm bằng kính cực quang kèm hiệu ứng ánh sáng (đen, xanh dương, đỏ). Phần bên trái là nơi đặt cụm camera kép, logo Honor...

Cảm biến vân tay có tốc độ mở khóa chưa tới 0,3 giây được đặt ở mặt lưng, giúp người dùng dễ dàng thao tác trong quá trình sử dụng. Nếu không thích, bạn có thể kích hoạt tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Honor 8X có màn hình 6,5 inch (độ phân giải 1080 x 2340 pixel), viền màn hình siêu mỏng cho tỉ lệ hiển thị cao hơn các dòng máy khác. Cạnh phải bao gồm nút nguồn, tăng/giảm âm, bên trái là khay gắn SIM (hỗ trợ 2 SIM nano và thẻ microSD cùng lúc). Ở dưới cùng là micro chính, loa đơn, jack cắm âm thanh 3,5 mm và cổng sạc micro USB. Đi kèm theo máy là cục sạc tiêu chuẩn 10W (5V - 2A) cho tốc sạc tương đối nhanh. 

2. Hiệu suất và camera

Honor 8X được trang bị bộ vi xử lý tầm trung Kirin 710, 4/6 GB RAM, bộ nhớ trong 64/128 GB tùy từng phiên bản. Đồ họa GPU Mali-G51 trên máy cho trải nghiệm chơi game khá tốt, dưới đây là bảng điểm hiệu suất khi kiểm tra thiết bị bằng phần mềm GeekBench 4.1, AnTuTu 7 và GFX 3.1 Manhattan.

Như đã đề cập trước đó, Kirin 710 đạt điểm số khá tốt trong bài kiểm tra hiệu suất đơn nhân và đa nhân. Về sức mạnh tổng thể, Honor 8X đạt 119.981 điểm, tương đương các dòng máy tầm trung sử dụng bộ vi xử lý của Qualcomm, MediaTek và Exynos.

Thực tế cho thấy, GPU trên Kirin 710 có thể vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh tranh, kể cả Snapdragon 710.

Trước khi chuyển sang phần Camera, Honor có nhấn mạnh về tính năng Party Mode. Về cơ bản, chế độ này cho phép người dùng kết nối các thiết bị Honor khác nhau (tối đa 7 thiết bị) thành một dàn loa Bluetooth.

3. Camera

Cụm camera kép phía sau có độ phân giải lần lượt là 20 MP (khẩu độ f/1.8, tương đương ống kính 27 mm) và cảm biến 2 MP. Camera trước có độ phân giải 16 MP (khẩu độ f/2.0) tương tự Honor Play, hệ thống lấy nét tự động và đèn flash LED đơn.

Theo thử nghiệm, chế độ chụp ảnh chân dung (xóa phông) hoạt động khá tốt, bạn thậm chí còn có thể điều chỉnh lại điểm cần nét sau khi chụp. Mặc dù được bán ra với mức giá tương đối rẻ, Honor 8X vẫn được tích hợp AI, tự động nhận diện 500 cảnh chụp (22 danh mục) và tối ưu hóa các thông số.

Ở phiên bản hiện tại, các thuật toán trên máy có thể phát hiện nhiều đối tượng trong một khung hình và áp dụng hiệu ứng cho từng khu vực. Điều này đặc biệt có lợi cho những bức ảnh thiếu sáng, tính năng mà Honor gọi là AIS Super Night.

So với các thương hiệu khác ở phân khúc tầm trung, phiên bản 8X thực sự là một lựa chọn đáng giá, nổi bật về hiệu năng và tính thẩm mỹ, vốn rất được lòng giới trẻ sành công nghệ. Honor 8X phiên bản 4 GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong sẽ được bán ra với giá 5,9 triệu đồng, phiên bản có bộ nhớ trong cao hơn (128 GB) sẽ được bán 6,9 triệu đồng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm