Honda phát triển túi khí bảo vệ cho smartphone

Nếu là người dùng bất cẩn và thường xuyên đánh rơi điện thoại hay smartphone, thì túi khí bảo vệ mà Honda đang phát triển có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.
Theo đó, Honda đang phát triển lớp vỏ bảo vệ đặc biệt dành cho smartphone với tên gọi Case N được tích hợp những chiếc túi khí xung quanh sẽ tự động bật mở khi smartphone không may bị rơi, những chiếc túi khí này sẽ có trách nhiệm bảo vệ smartphone tránh khỏi các hư hại khi va đập.

Cách thức hoạt động của túi khí dành cho smartphone mà Honda đang phát triển

Cách thức hoạt động của túi khí dành cho smartphone mà Honda đang phát triển
Hiện sản phẩm của Honda mới chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm và phát triển, tuy nhiên qua đoạn video giới thiệu của Honda có thể thấy lớp vỏ này hiện vẫn có thiết kế khá thô và dày, nhiều khả năng nếu đây là sản phẩm thực tế, hẳn Honda sẽ phải đầu tư hơn rất nhiều trong khâu thiết kế để giúp cho lớp vỏ được mỏng và đẹp hơn.
Honda là hãng nổi tiếng với những sản phẩm mang tính tiên phong như chú robot Asimo, máy hỗ trợ đi bộ… do vậy hoàn toàn có thể khả năng Case N sẽ trở thành một sản phẩm thực tế trong tương lai.
Trước đó một bằng sáng chế của Apple cũng cho thấy quả táo đang phát triển công nghệ để giúp cho smartphone của mình tiếp đất an toàn khi rơi. Theo đó Apple sẽ sử dụng các cảm biến để cảm nhận khi chiếc smartphone bị rơi tự do, sau đó, các góc của smartphone được tích hợp những lỗ thông khí nhỏ để làm lực đẩy, giúp xoay chiếc smartphone sao cho tiếp đất an toàn và ít bị hư hại nhất khi rơi.
Nếu công nghệ của Apple hay vỏ bọc tích hợp túi khí của Honda trở thành thực tế, hẳn tuổi thọ của smartphone sẽ trở nên dài hơn, chí ít là không bị hư hỏng hay phải thay thế nếu chẳng may bị rơi.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm