CES 2014:

Hãng xe sang Audi ra mắt máy tính bảng chạy Android

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2014 đang diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ), hãng xe sang nước Đức Audi đã cho ra mắt chiếc máy tính bảng của riêng mình hoạt động trên nền tảng Android với tên gọi Audi Smart Display. 
Dĩ nhiên, máy tính bảng của Audi không phải là một sản phẩm thương mại thông thường mà đây là sản phẩm được Audi thiết kế dành riêng cho các mẫu xe của mình và được tích hợp với hệ thống thông tin giải trí trên xe.
Hệ thống định vị dẫn đường hiển thị trên máy tính bảng của Audi
Hệ thống định vị dẫn đường hiển thị trên máy tính bảng của Audi
Chiếc máy tính bảng hoạt động trên nền tảng Android với màn hình rộng 10-inch độ phân giải Full HD 1080p. Máy sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 4 được thiết kế dành cho các ứng dụng trên xe hơi.
Chiếc máy tính bảng này kết nối với xe thông qua Wifi và hiển thị các chức năng tương tự như màn hình cảm ứng được tích hợp trên bản điều khiển của xe. Người ngồi trong xe có thể sử dụng chiếc máy tính bảng của Audi để điều khiển hệ thống dẫn đường của xe, trả lời điện thoại và các chức năng kết nối khác…
Tài xế có thể để cho người ngồi trên xe điều khiển nội dung chơi nhạc hay định hướng, dẫn đường… mà không cần phải đụng đến bảng điều khiển chính trên xe. Điều này giúp tài xế không phải phân tâm trong khi đang cầm lái.
Trong màn trình diễn của Audi tại CES 2014, một nhân viên của Audi đã sử dụng chiếc máy tính bảng này để tìm đường trên bản đồ, sau đó nội dung của bản đồ sẽ được đồng bộ hóa và hiển thị lên màn hình chính trên bản điều khiển, giúp người lái có thể nhìn vào đó để xác định hướng đi.
Các thông số của xe hiển thị trên máy tính bảng
Các thông số của xe hiển thị trên máy tính bảng
Chiếc máy tính bảng có thể chỉ đường đi theo thực tế cùng với các  thông tin liên quan đến xe như tốc độ hiện tại, trung bình lượng nhiên liệu tiêu thụ… 
Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể hoạt động như một chiếc máy tính bảng thông thường, sử dụng mạng 4G LTE từ chiếc xe của Audi để truy cập Internet. Người dùng cũng có thể cài đặt thêm và sử dụng các ứng dụng từ kho ứng dụng Google Play như các sản phẩm thông thường khác.
Audi cho biết chiếc máy tính bảng của mình được thiết kế với tiêu chuẩn đáp ứng được các yêu cầu của ngành công nghiệp ô tô. Sản phẩm có thể chịu được khả năng va đập và các điều kiện khắc nghiệt, với ngưỡng nhiệt độ từ âm 40 độ C đến 80 độ C.
Theo Audi, với chiếc máy tính bảng được thiết kế riêng, những người sở hữu các mẫu xe của Audi có thể dễ dàng nâng cấp hệ thống thông tin giải trí trên chiếc xe của mình khi chúng đã trở nên lỗi thời chỉ bằng cách thay đổi mẫu máy tính bảng mới được Audi trang bị.

Audi hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm xuất hiện của chiếc máy tính bảng của mình cho các mẫu xe của hãng cũng như giá bán của sản phẩm.

Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm