Hai đầu đĩa than độc đáo

Nhà phân phối thiết bị âm thanh hi-end Koetsu UAS (Đức) giới thiệu hệ thống đầu đọc đĩa than kết hợp gỗ tre và thép cao cấp. Kết cấu phối hợp giữa hai vật liệu này nhằm tăng cường độ cân bằng của toàn máy. Mâm đĩa than được đặt trên bệ gồm bốn chân thép cao cấp vững chắc và truyền động qua dây curoa bằng chất liệu cao su tổng hợp đặc biệt có độ ổn định và chính xác rất cao. Khả năng Montegiro Legno mang lại là tiếng bass chặt chẽ, âm mid mượt mà và tầng treble thanh thoát.

Bạn có thể sử dụng tay cần (tonearm) chính hãng Montegiro độ dài 10,5 inch hoặc có thể chọn mua từ những nhà sản xuất khác như Da Vinci Audio Labs, SME hay Jelco. Đầu kim được lựa chọn dòng kim cao cấp Koetsu, Nhật Bản. Montegiro Legno Turntable có giá ban đầu là 13.240 USD.

AAS Gabriel Model 3 hệ thống bốn tay cần tuyệt đỉnh.
AAS Gabriel Model 3 hệ thống bốn tay cần tuyệt đỉnh.

Đầu tháng 2, Da Vinci Audio Labs (Thụy Sỹ) tung ra thị trường bộ đầu đọc đĩa than AAS Gabriel Model 3 nâng cấp với bốn tay cần. Mâm đĩa trọng lượng 26 kg có tác dụng chống rung khiến cho bộ cơ vận hành ổn định hơn. Vành mâm được chế tác bằng công nghệ chính xác: lớp đầu tiên phủ đồng, sau đó là bạc và cuối cùng là lớp vàng 24K sang trọng. Mỗi lớp vành mâm đều được đánh bóng thủ công bằng tay. Chính vì vậy toàn bộ hệ thống cơ đĩa than tuyệt đẹp và có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật chế tác bởi các nghệ nhân Thụy Sỹ.

Bên cạnh vẻ đẹp của một tuyệt tác AAS Gabriel Model 3 còn mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Hans-Peter Gabriel, nhà chế tạo đồng thời là chủ hãng, đã khởi tạo Da Vinci Audio Labs từ đầu những năm 80 khi ông muốn tự chế tạo ra những sản phẩm mâm đĩa than có thông số kỹ thuật đáp ứng nhu cầu bản thân.

Motor đặt trong truyền động qua dây curoa được đặt trong khối vỏ nhôm đúc chắc chắn, tay cần riêng biệt đặt trên bộ trụ vỏ gỗ, bên trong đổ đầy vật liệu đặc biệt có tác rụng triệt tiêu rung chấn. Tổng trọng lượng lên tới 142 kg.

Khách hàng có thể chọn lựa màu sắc tùy theo sở thích cá nhân vì Da Vinci Audio Lab cung cấp màu sơn trên căn bản những thương hiệu xe hơi Italia nổi tiếng, như Ferrari Red, Bugatti Blue, Lamborghini Orange. Hệ thống một tay cần có giá cơ sở là 41.250 USD, thuộc top 10 sản phẩm có giá cao nhất trên thị trường, người mua có thể chọn hệ thống nhiều tay cần hơn tùy theo ý thích.

Theo Sohoa

Đọc thêm