Gọi điện thoại miễn phí trên iPhone bằng Wi-Fi


Tính năng này khá hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm được tiền cho các hóa đơn điện thoại. Dưới đây là cách để kích hoạt, các nhà mạng hỗ trợ tính năng này và dấu hiệu để nhận biết. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings > Phone > Wi-Fi Calling và chuyển tùy chọn này sang chế độ On. 

Gọi điện thoại miễn phí trên iPhone bằng Wi-Fi ảnh 1

Lưu ý: Nếu là lần đầu tiên kích hoạt tính năng Wi-Fi Calling (ít nhất là ở Mỹ), bạn sẽ được yêu cầu thêm vào một số điện thoại để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Tất nhiên, lúc này tín hiệu Wi-Fi sẽ trở nên yếu hơn đôi chút vì tất cả cuộc gọi giờ đây đều được thực hiện qua mạng không dây. Khi kích hoạt thành công, tên nhà mạng sẽ có thêm chữ Wi-Fi ở đằng sau. 

Gọi điện thoại miễn phí trên iPhone bằng Wi-Fi ảnh 2

Điều quan trọng là để sử dụng được tính năng này, các thiết bị phải cài đặt iOS 9 và nhà mạng đang sử dụng cũng phải hỗ trợ, đơn cử như: 
Canada: Bell, Rogers
Hong Kong: 3, SmarTone
Anh: EE, Vodafone
Mỹ: AT&T, T-Mobile, Sprint
Saudi Arabia: Zain
Switzerland: SALT, Swisscom
Wi-Fi Calling xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 5C và tất nhiên là các dòng thiết bị mới hơn như iPhone 5s, 6, 6 plus, 6s, 6s plus cũng sẽ hỗ trợ tính năng này. 
Đối với các nhà mạng tại Mỹ như Sprint, T-Mobile và AT & T (tính đến tháng 10/2015), thì người dùng sẽ không phải mất bất kỳ phí nào khi nhắn tin hoặc thực hiện các cuộc gọi trong nước khi Wi-Fi Calling được kích hoạt. 
Nhìn chung, Wi-Fi Calling là một tính năng khá tuyệt vời, giúp bạn tiết kiệm hóa đơn điện thoại hằng tháng và nâng cấp chất lượng cuộc gọi tốt hơn. 

Đọc thêm