GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ series 100 mới tại Việt Nam

Đây là dòng bo mạch chủ sử dụng chipset Intel Z170, hỗ trợ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ Sáu (Skylake). Nền tảng mới này hiện vẫn hỗ trợ DDR4 và sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho hệ thống máy tính PC khi lần đầu tiên tích hợp USB 3.1 dựa trên kết nối Type-C, cùng với một số các công nghệ và tính năng nổi trội để người dùng có thể khai phóng được sức mạnh chiếc máy tính của mình. 

Tham dự lễ ra mắt, có Bà Nguyễn Bích Thủy – CEO  Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Thủy Linh; Ông Nguyễn Anh Linh – Tổng Giám đốc tập đoàn Thương mại Quốc tế Thủy Linh. Phát biểu tại lễ ra mắt loạt sản phẩm Mainboard Series 100 của Gigabyte, bà Nguyễn Bích Thủy, Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Thủy Linh nhấn mạnh: “Với quy mô lớn và sự chuẩn bị công phu nhất từ trước đến nay, lễ ra mắt Series 100 của Gigabyte tại “Châu Âu trong lòng Hà Nội” chính là cơ hội để Thủy Linh và Gigabyte khẳng định vị thế hàng đầu của loạt sản phẩm Mainboard này về cả chất lượng và công năng, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng những sản phẩm ổn định, bền bỉ với giá thành tốt nhất”.

Đại diện GIGABYTE tại sự kiện cho biết "Hôm nay tại Thành Phố Hồ Chí Minh chúng tôi rất phấn khởi giới thiệu dòng bo mạch chủ series 100 dựa trên chipset Intel Z170 mới. Chúng tôi biết nhiều người đang chờ đợi giây phút này, chính vì vậy GIGABYTE đã thực hiện mọi thứ một cách chắc chắn để dòng bo mạch chủ series 100 thật sự nổi bật và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể từ CPU thế hệ thứ Sáu của Intel." 

Với vị thế là nhà phân phối hàng đầu các linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi, có bề dày hoạt động hơn 15 năm, cam kết của Công ty Thủy Linh là cung cấp được những thiết bị, giải pháp phần cứng hoàn hảo cho thị trường Máy tính lắp ráp nói riêng và ngành Công Nghệ Thông Tin Việt Nam nói chung.  Bo mạch chủ Mainboard Gigabyte Series 100 và các sản phẩm Gigabyte là minh chứng khẳng định cho cam kết này của Công ty Thương Mại Quốc Tế Thủy Linh.

Đặc biệt tại buổi ra mắt lần này là sự hiện diện của Sofos - một tay ép xung nổi tiếng trong cộng đồng ép xung thế giới, anh là thành viên của nhóm GIGABYTE Overclocking Evangelist. Sofos sẽ biểu diễn ép xung trên dòng bo mạch chủ mới nhất tại sự kiện.

Dòng bo mạch chủ GIGABYTE series 100

Dòng bo mạch chủ GIGABYTE series 100 mới được chia ra làm 3 nhóm khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng. Nhóm Ultra Durable hướng về người dùng muốn sở hữu một chiếc bo mạch có linh kiện chất lượng cao. Đối với các game thủ, nhóm G1 Gaming với hiệu năng đồ họa mạnh mẽ và công nghệ âm thanh tiên tiến. Và cuối cùng là nhóm SOC Force dành cho ép xung sẽ mang đến các giải pháp mạnh mẽ cho bất kỳ ai đang muốn thử thách giới hạn của hệ thống. 

Chipset Z170 và Intel Core thế hệ thứ Sáu

Intel đã có những thay đổi đáng chú ý đối với chipset Z170 và vi xử lý thế hệ thứ Sáu so với trước đây, trong đó hỗ trợ Windows 10 và DirectX 12 mới nhất từ Microsoft. Thêm vào đó, CPU 14nm sử dụng socket LGA 1151 hoàn toàn mới hỗ trợ cả hai nền tảng DDR4 và DDR3, đồng thời còn có thể truy suất ra 3 màn hình cùng lúc và tăng cường ép xung bằng BCLK.

Bộ điều khiển USB 3.1 do Intel phát triển
USB 3.1 được xem là giao thức truyền dữ liệu nhanh nhất hiện nay có tốc độ lên đến 10Gb/s, gấp đôi băng thông so với thế hệ trước đây và chúng tương thích ngược với USB 2.0 và 3.0. 
Card mạng chuyên dụng Killer DoubleShot-X3 Pro

Bo mạch chủ cao cấp GIGABYTE Z170 kết hợp card mạng Dual Gigabit LAN Killer E2400 với card Wi-Fi Killer 1535 chuẩn 802.11ac cùng với Bluetooth 4.1. Ứng dụng Killer DoubleShot-X3 Pro có thể ưu tiên và chuyển hướng các gói lưu thông mạng quan trọng nhất sang nơi có băng thông trống trải, đảm bảo nó không ảnh hưởng đến các game trực tuyến của bạn. 

Khe PCIe được gia cố bằng tấm kim loại
Trước thực trạng card đồ họa ngày càng lớn và nặng nề, gắn vào PCIe lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến khe cắm. Chính vì vậy, GIGABYTE đã cho gia cố toàn bộ khe PCIe thuộc nhóm Ultra Durable bằng tấm kim loại chắc chắn. Với tấm kim loại này độc đáo này, bo mạch chủ GIGABYTE thế hệ mới sẵn sàng thách thức những chiếc card đồ họa nặng nề trong tương lai.

Đọc thêm