Giải pháp công nghệ giúp di chuyển khi thành phố kẹt xe

Không giống như các sản phẩm cùng loại, QiCycle có thiết kế tương đối nhỏ gọn, có thể gấp lại dễ dàng, tích hợp động cơ trợ lực và một số tính năng thông minh. Sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 11,5 triệu đồng. 

Xem thêm: Nhiều công nghệ đỉnh xuất hiện tại Sony Show 2017Sự kiện công nghệ thường niên Sony Show 2017 vừa chính thức khai mạc, nơi quy tụ nhiều sản phẩm mới và công nghệ đặc sắc.

Khi mua về, người dùng chỉ cần gắn bàn đạp, yên xe và cố định tay lái là đã có thể sử dụng. Viên pin của Panasonic sẽ nằm ở trong sườn xe. Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn cần phải cắm sạc thì phần động cơ điện mới được kích hoạt, đây có thể xem như một cơ chế bảo vệ cháy nổ khi vận chuyển xe.

Xe đạp có trọng lượng khoảng 14,5 kg, tương đối nhẹ và có thể gấp gọn để nhét cốp xe hơi hoặc mang theo ở bất cứ đâu. Ngoài ra, Xiaomi còn tích hợp thêm một chiếc chuông nhỏ trên tay lái, phần tay cầm có báng tì bằng cao su giúp bạn đỡ mỏi tay khi đạp đường dài.

QiCycle sử dụng bộ líp của Shimano (Nhật Bản) với ba cấp (1, 2, 3) khác nhau, cụm tay thắng Nexus tương đối nhạy. Số càng cao thì đạp càng nặng nhưng tốc độ sẽ nhanh hơn và ngược lại.

Phía bên tay trái có một màn hình nhỏ dùng để hiển thị tốc độ đạp, tổng quãng đường đi lại, dung lượng pin, thời gian… cùng phím nguồn và 2 phím di chuyển lên/xuống.

Mặt trước và sau đều được trang bị bóng đèn, đi vào buổi tối trông rất ngầu và hầm hố. Để bật đèn, bạn cần mở màn hình, sau đó nhấn và giữ im nút mũi tên hướng lên. Phần động cơ trợ lực sẽ nằm ở bánh trước, khi bạn nhấn lực vào bàn đạp, tự động bánh xe sẽ quay với tốc độ tối đa lên đến 25,5 km/giờ.

Vì có động cơ trợ lực nên khi dừng đèn đỏ hoặc lên dốc, leo cầu… bạn chỉ cần nhấn bàn đạp là xe có thể vọt lên ngay lập tức với tốc độ tối đa mà không cần phải tốn sức lấy đà như xe đạp bình thường. Việc này sẽ giúp bạn đỡ mệt và đạp xe không tốn sức. Người viết đã thử đạp thử liên tục một quãng đường dài 20 km nhưng không hề cảm thấy mất sức.

Bên cạnh đó, bạn có thể cài đặt ứng dụng Mijia QiCycle cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/FWorcZ (Android) hoặc https://goo.gl/EBu5rm (iOS), sau đó tiến hành kết nối với xe đạp thông qua Bluetooth.

Nhìn chung, QiCycle phù hợp cho những người yêu thể thao, đam mê công nghệ và muốn tìm một phương tiện nhỏ gọn có thể di chuyển dễ dàng trong thành phố mà không tốn quá nhiều công sức.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêmCNTTT: Nỗi khổ bị “chấm” trên Facebook - Chỉ là việc kết bạn bình thường, nhưng với những thông báo trên công khai trên Facebook thì đôi lúc chính bạn phải "cười ra nước mắt" vì bị "chấm".

 

Đọc thêm