Giá nano-SIM cho iPhone 5 chỉ 25.000 đồng

Giá nano-SIM cho iPhone 5 chỉ 25.000 đồng ảnh 1

Việc không có nano-SIM hỗ trợ khiến người dùng tỏ ra dè dặt, vì iPhone 5 mua về cũng chỉ để nghe nhạc, chơi game mà không thể gọi điện hay truy cập Internet. Trong khi đó, nhiều dịch vụ xách tay iPhone 5 từ Hồng Kông và Singapore vẫn hét giá iPhone 5 rất cao so với giá thực (khoảng 24 triệu đồng) càng khiến khách hàng chùn tay.

Anh Vũ Sỹ Hải, đại diện một công ty xuất nhập khẩu, nơi kinh doanh khá nhiều các sản phẩm xách tay của Apple cho biết, dù công ty dự báo nhu cầu iPhone 5 tại Việt Nam vẫn khá cao nhưng “sẽ dè dặt nhập vì không biết nano-SIM sẽ có những thay đổi như thế nào”. Hiện tại, giới buôn hàng chỉ mới biết nano-SIM có kích cỡ chỉ bằng 2/3 so với micro-SIM thông thường đang được sử dụng cho các model iPhone tiền nhiệm.

Đại diện một hệ thống bán lẻ điện thoại tỏ ra tự tin hơn về khả năng tiêu thụ của iPhone 5 tại Việt Nam. Theo vị này, Việt Nam vốn là thị trường cập nhật công nghệ mới khá nhanh nên chỉ cần sức cầu cao, chuyện dùng sim nào không phải là vấn đề lớn. “Trước đây khi mới nhập iPhone đời đầu, dư luận cũng từng lo ngại không có micro-sim. Nhưng thực tế cho thấy chỉ một thời gian ngắn sau là micro-sim được nhập rất nhiều về Việt Nam”.

Ngày hôm qua, một số báo mạng có đưa tin nhà mạng Việt Nam có thể sản xuất nano-SIM cũng như một số cửa hàng có dịch vụ cắt micro-Sim thành Nano-sim. Tuy nhiên, trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Sơn Hải, Phó phòng Marketing Vinaphone khẳng định, nếu cắt thủ công cho nhỏ đi và mài cho mỏng hơn thì vẫn không thể sử dụng micro-sim thông thường cho iPhone 5, bởi một số yếu tố công nghệ mới đã được bổ sung, tích hợp cho nano-sim như tiết kiệm năng lượng mà mắt thường không nhìn thấy được. Bên cạnh đó, các nhà mạng Việt Nam sẽ chỉ nhập khẩu chứ khó tự sản xuất vì chi phí lớn.

“Chúng tôi sẽ cung cấp nano-sim ra thị trường ngay đầu tháng 10, thậm chí còn sớm hơn nếu nhận thấy nhu cầu lớn từ phía người dùng”, ông Hải cho biết. Giá dự kiến của loại sim này khoảng 25.000 đồng, tương đương với giá của các micro-sim hiện nay.

Theo Trọng Cầm – Thu Hiền (VNN)

Đọc thêm