Dưới 7 triệu nên mua smartphone gì?

Ở thời điểm hiện tại, người dùng chỉ cần bỏ ra 6-7 triệu đồng là đã có thể sở hữu những mẫu smartphone có thiết kế đẹp mắt, cấu hình ổn, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, chụp ảnh, xem phim. Tuy nhiên, việc chọn được một chiếc smartphone phù hợp không phải là chuyện dễ dàng.

Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một số mẫu smartphone tầm trung giá rẻ, màn hình lớn, pin trâu… đáp ứng tốt nhu cầu giải trí đa phương tiện mà không cần phải bỏ ra số tiền quá lớn. 

1. Honor 8X

Honor 8X được trang bị khung sườn hợp kim với công nghệ COF, thiết kế ăngten độc quyền, thân máy với kính cực quang 2.5 D cho hiệu ứng bắt mắt. Đây cũng là dòng điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị công nghệ hiển thị tối ưu được TüV Rheinland chứng thực, giúp tạo cảm giác dễ chịu nhờ vào việc giảm lượng bức xạ xanh dương trên màn hình, giúp chống mỏi mắt.

Mặt sau là cụm camera kép có độ phân giải 20 MP và 2 MP, camera trước 16 MP được tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) giúp nhận diện 22 loại ảnh và 500 khung ảnh khác nhau theo thời gian thực. Chế độ chụp ban đêm mới do công nghệ AI hỗ trợ giúp bức ảnh chụp không bị mờ nhòe, khi sử dụng độ phơi sáng mức tối đa sáu giây, ngay cả khi tay rung lúc cầm máy ghi hình.

Xét về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý Kirin 710 (tốc độ thực thi đơn nhân tăng 75%) cùng công nghệ GPU Turbo giúp tăng cường trải nghiệm khi chơi game, viên pin có dung lượng 3.750 mAh cho phép bạn sử dụng liên tục cả một ngày dài.

Honor 8X có RAM 4/6 GB, bộ nhớ trong 128 GB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ tối đa 400 GB. Giao diện thông minh EMUI 8.2 giúp hệ thống chạy mượt mà, đồng thời mang đến những tính năng mới như khả năng nhận diện khuôn mặt trong điều kiện ánh sáng yếu và công nghệ thực tế ảo. Hệ thống trí tuệ nhân tạo trên Honor 8X sẽ tự động nhận diện các trường hợp kết nối bị can thiệp hoặc trong điều kiện sóng yếu để điều chỉnh chất lượng âm thanh và sóng kết nối.

Khi giao tiếp trong môi trường có tiếng ồn, hệ thống sẽ tự động nhận diện được tiếng ồn xung quanh và bật hệ thống giảm thiểu tiếng ồn nền dựa vào AI, từ đó cải thiện chất lượng âm thanh và giúp quá trình hội thoại được rõ ràng, thuận lợi hơn. Máy hiện tại có ba màu xanh dương, đen, đỏ và đang được bán ra với mức giá 5,9 triệu đồng (64 GB) hoặc 6,9 triệu đồng (128 GB).

2. Nokia 6.1 Plus

Nokia 6.1 Plus có màn hình 5.8-inch Full HD+ sắc nét, mặt kính cả sau lẫn trước mang lại cảm giác sang trọng.

Cụm camera kép trên Nokia 6.1 Plus có độ phân giải lần lượt 16 MP/5 MP, ngoài ra còn có chế độ HDR, xóa phông... Camera trước 16 MP kết hợp với chế độ chụp ảnh #Bothie cùng tính năng AI trên cả hai camera cùng một lúc là một điểm nhấn nổi bật mới xuất hiện trên smartphone Nokia.

Nokia chạy trên hệ điều hành Android Oreo, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới nhất, bao gồm Google Lens, Google Play Instant... Sản phẩm hiện được bán ra với mức giá 6,59 triệu đồng cho ba màu xanh bóng, đen bóng và trắng bóng.  

3. Xiaomi Redmi Note 6 Pro

Redmi Note 6 Pro là điện thoại đầu tiên của Xiaomi sử dụng hai module camera trước và sau. Cụm camera kép ở mặt trước bao gồm một cảm biến chính 20 MP với công nghệ Super Pixel 1.8μm, kết hợp thông tin của bốn điểm ảnh thành một điểm để thu nhiều ánh sáng hơn và cho phép người dùng chụp ảnh tốt hơn kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Redmi Note 6 Pro hỗ trợ cụm camera kép ở mặt sau với cảm biến 12 MP + 5 MP, chế độ chụp chân dung AI và khả năng tùy chỉnh hình dạng bokeh. Màn hình có kích thước 6,26 inch với độ phân giải FHD+ 2280 x 1080 pixel, cung cấp chất lượng hình ảnh đẹp dù bạn đang xem video hay chơi game.

Xét về phần cứng, máy được trang bị Snapdragon 636, được sản xuất dựa trên tiến trình 14 nm, tốc độ tối đa lên đến 1.8GHz và nhân đồ họa Adreno 509. Viên pin trên máy có dung lượng lên đến 4.000 mAh, đủ sử dụng cả một ngày dài.

Redmi Note 6 Pro vẫn có cổng âm thanh 3,5 mm, cổng hồng ngoại IR và mở khóa bằng khuôn mặt được hỗ trợ AI. Sản phẩm đang được bán với mức giá 5,69 triệu đồng.

So với các sản phẩm trong danh sách này, Honor 8X tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút trong các bài kiểm tra hiệu năng đơn nhân, đa nhân (GeekBench), điểm số tổng thể (AnTuTu) và GFX 3.1 Manhattan.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm