Đồng hồ quay cóp được bán tràn lan trên mạng

Khi thử tìm kiếm trên eBay và Amazon, người viết nhận thấy có ít nhất 5 loại đồng hồ gian lận khác nhau đang được rao bán công khai. 

Đa phần các thiết bị này đều có bộ nhớ trong khoảng 4-8GB, và mức giá chỉ dao động từ 50-100 USD. Người dùng có thể tải lên nhiều loại tập tin khác nhau bao gồm hình ảnh, âm nhạc và video, thậm chí nó còn hỗ trợ đến 27 ngôn ngữ khác nhau. 

dong-ho-giup-hoc-sinh-quay-cop-trong-phong-thi

Loại đồng hồ này được thiết kế đặc biệt dùng để gian lận trong thi cử. Sản phẩm đã được lập trình sẵn một phần mềm, cho phép người dùng ngấm ngầm xem tài liệu ngay từ cổ tay. Đặc biệt, nó còn có một nút bấm khẩn cấp, giúp thay đổi màn hình hiển thị sang mặt đồng hồ thông thường trong nháy mắt.” theo thông tin từ người bán. 

Đây thực sự là một cơn ác mộng đối với những người làm công tác quản lý. Thực tế mà nói, những chiếc đồng hồ này chỉ mới là một phần nhỏ, bởi lẽ còn rất nhiều sản phẩm hỗ trợ gian lận thi cử được bán tràn lan trên thị trường. 

Nhiều phát ngôn viên của các trường Đại học cho biết, nếu thấy học sinh đeo các thiết bị tương tự hoặc có dấu hiệu gian lận, nhà trường sẽ ngay lập tức đình chỉ và tạm thời hủy bỏ kết quả thi cử.

Phía Amazon hiện tại không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về mẫu đồng hồ quay cóp.

 

Đọc thêm