Điện thoại xếp hình Ara sẽ có giá dưới 50 USD

Với giá khởi điểm không vượt quá 50 USD, người sử dụng sẽ có thể mua một điện thoại với bảng mạch, màn hình cảm ứng và kết nối Wi-Fi. Google sẽ xây dựng một gian hàng để mọi người có thể mua thêm các bộ phận khác để lắp ráp vào máy tùy theo nhu cầu và túi tiền như camera, cảm biến...

Paul Eremenko, thuộc nhóm phát triển dự án và công nghệ tiên tiến Google ATAP, cho hay bản thử nghiệm (prototype) có thể hoạt động được của Ara sẽ xuất hiện "chỉ vài tuần nữa". Bản hoàn thiện dự kiến sẽ ra đời trong quý I/2015.

Ara là smartphone tùy biến, xuất phát từ ý tưởng của nhà thiết kế Dave Hakkens với tham vọng xây dựng một chiếc điện thoại với các bộ phận có thể tháo lắp để người sử dụng dễ dàng thay đổi, nâng cấp... Motorola đã phối hợp với Hakkens để thực hiện dự án Project Ara và sau khi sáp nhập vào Lenono, họ để lại dự án Ara cho Google.

Google sẽ tổ chức hội thảo các nhà phát triển Ara Developers Conference vào ngày 15-16/4 tại Mountain View, California (Mỹ) để giới thiệu nền tảng, bộ công cụ hỗ trợ giới chuyên gia phát triển các module cho Ara. Họ đang kêu gọi các chuyên gia, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), các công ty khởi nghiệp (startup) cùng tham gia biến ước mơ thành hiện thực. Nếu thành công, Ara hứa hẹn là sản phẩm đột phá nhất kể từ khi Apple trình làng iPhone.

Google-3-4714-1393555080.jpg

Một ảnh concept vềAra của Google.

Google-1-7210-1393555080.jpg

Các module để người dùng có thể lắp thêm vào điện thoại.

Google-2-6098-1393555080.jpg

Mặt sau của điện thoại Ara.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm