Điện thoại “tàng hình”

Theo đó, với chiếc điện thoại mới người dùng có thể điều khiển thiết bị từ mọi hướng.

Mới đây hãng điện thoại Samsung đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế về màn hình trong suốt với công nghệ chạm ở cả hai mặt. Đây không phải là nhà sản xuất đầu tiên phát triển công nghệ này thế nhưng Samsung có thể khiến công nghệ màn hình tưởng như không tưởng phát triển nhanh hơn.

Điện thoại “tàng hình” ảnh 1

Những chiếc điện thoại “tàng hình” sẽ xuất hiện trong tương lai gần.

Trước đó, Công ty Polytron Technologies (Đài Loan) tiết lộ kế hoạch hiện thực một màn hình cảm ứng đa điểm trong suốt công nghệ Switchable Glass. Theo đó, khi điện thoại tắt nguồn các phân tử tinh thể lỏng sẽ ở dạng màu trắng đục như mây, nhưng khi được kích hoạt trở lại bằng dòng điện chúng sẽ hiển thị chữ, các biểu tượng, hình ảnh… Hay hãng điện thoại DoCoMo (Nhật) cũng đã từng giới thiệu smartphone Android có màn hình hiển thị hai mặt cảm ứng trong suốt cho phép nhìn thấy thao tác với mặt phía sau của máy. Thiết bị cho phép người dùng thực hiện các nhiệm vụ thông qua màn hình cảm ứng phía sau, do đó tránh được hiện tượng tắc nghẽn màn hình hiển thị phía trước. Với màn hình này, người sử dụng có thể giữ một biểu tượng ở phía trước và chuyển sang mặt phía sau để di chuyển một biểu tượng khác hoặc sử dụng tin nhắn hay khởi chạy một ứng dụng mới.

Mặc dù chưa hãng nào khẳng định sẽ sản xuất đại trà các dòng điện thoại màn hình trong, thế nhưng với sự cạnh tranh về công nghệ chắc chắn trong tương lai gần người dùng sẽ sở hữu những chiếc điện thoại “tàng hình” vốn chỉ có trong phim ảnh.

BH

Đọc thêm