Điện thoại màn hình uốn dẻo sắp xuất hiện

Mặc dù các hãng điện thoại và chế tạo màn hình trong những năm gần đây có rất nhiều sự đột phá đặc biệt, tuy nhiên có một điều vẫn còn ngoài tầm của họ, đó là khả năng tùy biến của màn hình (thay đổi hình dáng) . Năm ngoái, Samsung và LG đều ra mắt các thiết bị cao cấp với công nghệ màn hình uốn cong. Tuy nhiên, trong trường hợp của chiếc Galaxy Round, nó trang bị màn hình cong nhưng lại không thay đổi độ cong được. Còn ở chiếc LG G Flex thì nó chỉ có thể ép thẳng trên mặt phẳng trong một biên độ nhỏ, rồi sau đó lại trở về vị trí ban đầu. Hay như với chiếc smartphone mới nhất Samsung, Galaxy Note Edge, màn hình của nó cũng chỉ được làm cong chứ không thể làm cong cả chiếc máy được.

Và giờ đây, Kyocera - một hãng sản xuất điện thoại siêu bền của Nhật đã giới thiệu một dự án đặc biệt mang tên Proteus, cho người sử dụng một sự mong đợi lớn.

Những nguyên mẫu của dự án được mang tới triển lãm.

Những nguyên mẫu của dự án được mang tới triển lãm.

Trưng bày tại triển lãm CEATEC Nhật Bản cách đây vài tuần, Proteus có thể chuyển đổi ở ba hình thái đặc biệt: một màn hình phẳng siêu mỏng, một vòng đeo tay và ở dạng Clip Stye (vòng cuộn). Ở dạng màn hình phẳng, sản phẩm sẽ ưu tiên tối đa về độ mỏng của nó,loại bỏ đi khá nhiều các thứ không cần thiết. Ở dạng vòng đeo tay, Proteus sẽ giống như một chiếc đồng hồ thông minh kèm theo đó là thiết bị theo dõi sức khỏe cho người đeo. Ở hình dạng cuối, máy có thể uốn cong lại và đặt trên các thiết bị khác để dễ thao tác hơn. Bạn có thể quấn nó quanh vô lăng giúp làm việc dễ hơn.

Hệ thống màn hình có thể uốn cong được.

Hệ thống màn hình có thể uốn cong được.

Thật không may, Kyocera vẫn chưa giải quyết những vấn đề về công nghệ hiển thị (màn hình AMOLED đang là lựa chọn khả quan nhất). Tuy nhiên điều khó khăn là làm thế nào tích hợp một bàn phím và sử dụng được trong tình trạng bị uốn cong? Không chỉ thế vấn đề quan trọng nhất đó là hệ thống pin vào thời điểm này không thể uốn cong theo màn hình của máy được. Cho tới khi Kyocera khắc phục được những điều trên và những chiếc điện thoại này được ra mắt chính thức thì Protess sẽ là giấc mơ có thật đối với các fan về công nghệ.

Theo Vũ Trụ (ICTnews / Androidauthority.com)

Đọc thêm