Dell “khai tử” máy tính bảng Streak 7

Theo đó, Dell sẽ loại bỏ Streak 7 ra khỏi gian hàng trực tuyến riêng của mình, đồng thời ngừng sản xuất sản phẩm này. Chiếc máy tính bảng Streak 7 chính thức bị xóa sổ tại Mỹ.

Động thái trên của Dell diễn ra sau sự biến mất hoàn toàn của mẫu máy tính bảng Streak 5 vào hồi tháng 8 khi sản phẩm này thất bại trong việc tạo ra thị trường máy tính bảng 5 inch như kỳ vọng. Mẫu tablet Streak 7 inch được tung ra thị trường vào tháng 1 với mức giá 200 USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng T-Mobile. Tuy nhiên, thiết bị này không tạo ra được bất kỳ dấu ấn đặc biệt nào trong năm qua. Hiện mẫu máy tính bảng duy nhất của Dell vẫn đang được sản xuất là Streak 10 inch và máy đã được bán trên thị trường Trung Quốc.

Dell “khai tử” máy tính bảng Streak 7 ảnh 1

Kể từ đây, Dell sẽ chuyển sang sản xuất máy tính bảng Windows 8 khi hệ điều hành này được ra mắt vào năm tới. Phát biểu tại hội nghị Dell World 2011, Michael Dell, CEO của công ty cho biết “thị trường Android không phát triển được những kỳ vọng mà Dell hướng đến”.

Trong khi đó, với sự xuất hiện của những sản phẩm máy tính bảng có mức giá tương tự và sở hữu nhiều tính năng tương tự mà người dùng không cần phải ràng buộc hợp đồng sử dụng dịch vụ như Kindle Fire, Nook Tablet thì hẳn Dell sẽ phải suy nghĩ lại về cuộc đua trên thị trường máy tính bảng của mình, đặc biệt là việc sử dụng hợp đồng với các nhà mạng để đủ sức cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng ta sẽ vấn hy vọng được nhìn thấy một chiếc máy tính bảng Windows 8 được hoàn thiện và giống máy tính bảng hơn những siêu e-reader khi triển lãm CES khai mạc vào tháng 1 tới.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Arstechnica)

Đọc thêm