Đây là cách tiết kiệm pin tốt nhất trên iPhone

Cách đây ít hôm, iAppleBytes - một người dùng YouTube đã đăng tải đoạn video thử nghiệm giữa ba chiếc iPhone 6S (chạy iOS 10.3.3) nhằm tìm ra giải pháp tiết kiệm pin tốt nhất. Theo đó, chiếc đầu tiên sẽ chạy bình thường, chiếc thứ hai sẽ tắt tính năng Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) và chiếc cuối cùng sẽ kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp). 

Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) được cho là nguyên nhân “ngốn” pin hàng đầu trên iPhone. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thậm chí khi người dùng đã vô hiệu hóa tính năng này, Facebook vẫn liên tục tải dữ liệu ở chế độ nền.

Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) sẽ tạm thời giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng cách hạn chế tải email, Hey Siri, vô hiệu hóa tính năng làm mới ứng dụng trong nền, tự động tải về và tắt một số hiệu ứng hình ảnh. Để kích hoạt, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp). Lưu ý, khi sử dụng chế độ này, người dùng sẽ phải hi sinh một số tính năng, tự kiểm tra email hoặc tải dữ liệu theo cách thủ công...

Xem thêm: Cách chặn tin nhắn và cuộc gọi quấy rối cực nhanh - Nếu thường xuyên bị làm phiền bởi những tin nhắn, cuộc gọi mời chào bảo hiểm, quảng cáo nhà đất, bán SIM… người dùng có thể áp dụng một số mẹo sau đây để hạn chế tình trạng trên?

Cách kích hoạt chế độ nguồn điện thấp, đây là cách tiết kiệm pin tốt nhất trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

iAppleBytes đã chạy ứng dụng Geekbench trên cả 3 thiết bị nhằm kiểm tra thời gian sử dụng pin. Kết quả cho thấy, khi kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp), iPhone 6S có thể hoạt động liên tục (On Screen) khoảng 6 tiếng 16 phút.

Trong khi đó, cả hai chiếc máy còn lại chỉ hoạt động được 4 tiếng 36 phút. Điều này có nghĩa là khi bạn vô hiệu hóa tính năng Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền), thời lượng sử dụng pin cũng không hề tăng lên. 

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm đoạn video thử nghiệm tại địa chỉ:

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Tải nhanh các bản vá lỗi quan trọng từ Microsoft - Mới đây, Microsoft đã phát hành một số bản vá lỗi quan trọng dành cho người dùng Windows và các sản phẩm khác của công ty.

 

Đọc thêm