Đánh giá nhanh Lumia 950 XL

Thiết kế

Lumia 950 XL có 4 cạnh máy đều được bo tròn. Màn hình tràn với viền mỏng. Mặc dù sở hữu màn hình 5.7 inch nhưng khi cầm trong tay lại không quá lớn. Cạnh phải của máy có 4 nút bấm chắc chắn, bao gồm nút tăng/giảm âm lượng, phím nguồn và phím chụp ảnh nhanh. Mặt sau là camera 20MP cùng đèn LED 3 tông màu cho hình ảnh chân thực. 

Camera

Có lẽ khi nhắc đến những Lumia thì camera chính là cái được nhiều người quan tâm nhất. Sản phẩm này cũng không ngoại lệ khi được trang bị ống kính PureView Zeiss, độ phân giải 20MP. Camera trước có độ phân giải 5MP và cho ảnh chụp tự sướng góc rộng tốt.
Ảnh của Lumia 950 XL nhạy sáng, trung thực và sắc nét. Đặc biệt nhờ hệ thống đèn flash đặc thù, ảnh chụp ban đêm, trong điều kiện thiếu sáng hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang trong phòng đều rất đẹp, có độ tiêu cự tốt, bắt đầy đủ nét và không bị rổ hạt.
Khi chụp, chúng ta có thể ngay lập tức sử dụng Camera trước hoặc sau chỉ bằng một chạm. Máy có khả năng điều chỉnh luôn độ cân bằng sáng tối, tương phản, ISO trực tiếp khi chụp. 
Ảnh của Lumia 950 XL là hệ thống ảnh 16:9 chất lượng cao, đảm bảo có thể sử dụng được ngay để in ảnh mà không cần chỉnh sửa. Đặc biệt, Lumia 950 XL được trang bị các phần mềm chỉnh sửa ảnh lung linh, có thể giúp trực tiếp chỉnh sửa ảnh, độ cân bằng sáng tối và các định dạng FX đặc biệt.

Đánh giá nhanh Lumia 950 XL ảnh 2
 Ảnh ngoài trời thời tiết không nắng

Đánh giá nhanh Lumia 950 XL ảnh 3
 Ảnh crop lần thứ nhất trong bóng tối với đèn flash

Pin và sạc

Lumia 950 XL được trang bị viên pin có dung lượng lớn3340mAh và chế độ sạc nhanh cùng cổng USB Type-C. Khi cần sạc, chỉ cần cắm điện khoảng 30 phút là máy sẽ có 50%. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ sạc không dây qua giao thức NFC.

Nhận dạng

Lumia 950 XL có cảm biến hồng ngoại để nhận dạng người dùng bằng mống mắt. Đây là một trong những công nghệ sinh trắc vượt trội nhất của Microsoft hiện nay. Trong các thử nghiệm khác nhau ở điều kiện thường, thiếu sáng, đeo kính râm, người hơi nghiêng so với máy, dịch chuyển nhẹ, máy vẫn có thể nhận dạng rất nhanh người dùng và cho đăng nhập.


Đọc thêm