Đánh giá hiệu năng Vivo V5 và Galaxy J7 Prime

Bài đánh giá dưới đây sẽ so sánh tốc độ và khả năng đa nhiệm giữa chiếc smartphone được mệnh danh là "đỉnh selfie" với Galaxy J7 Prime.

Điểm qua thông số cấu hình Vivo V5, máy được trang bị vi xử lý lõi tám (64-bit), tốc độ 1,5 GHz, RAM 4 GB, 32 GB bộ nhớ trong, camera trước và sau có độ phân giải lần lượt gồm 20 MP và 13 MP, hỗ trợ kết nối 4G LTE, cảm biến vân tay một chạm và chạy trên nền tảng Android 6.0.

Về phần Galaxy J7 Prime, máy sử dụng vi xử lý Exynos 7870, RAM 3 GB, 32 GB bộ nhớ trong, bộ đôi camera 13 MP/ 8 MP, pin 3,300 mAh và chạy Android 6.0 Marshmallow.

Phần đầu tiên, chúng ta sẽ đánh giá tốc độ mở ứng dụng của hai máy gồm thư viện ảnh, camera, từ điển TFlat, trình duyệt Chrome, Facebook, OneDrive, Lozi, Sound Cloud... Kết quả cho thấy cả hai máy đều có tốc độ tương đồng nhau.

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với các tựa game nhẹ và phổ biến như Temple Run 2, Subway Surfers, Zombie Tsunami, Jetpack Jpyride… về cơ bản, cả hai máy gần như tương đương nhưng V5 có phần nhỉnh hơn khi tải nhanh hơn một số trò chơi.

Tiếp đến là phần thi tải game nặng với hai tựa game Need for Speed và Asphalt 8, lần này ưu thế nghiêng hẳn Vivo V5 khi máy vào game nhanh hơn Galaxy J7 Prime khá đáng kể.

Ngoài ra, trong quá trình load, do bộ xử lý đồ họa GPU trên J7 Prime kém hơn nên thường xuất hiện việc thiếu khung hình trong những lúc chuyển cảnh, trong khi đó thì V5 thì ít xảy ra hơn. Chúng ta có thể thấy điều này trong phần test khả năng chiến game nặng ở phần cuối video với hai tựa game nặng về đồ họa là Asphalt 8 và Mortal Combat X.

Cuối cùng là phần kiểm tra khả năng đa nhiệm, với ưu thế có dung lượng RAM 4 GB, V5 đã chiến thắng thuyết phục khi không phải load lại tựa game nặng như Asphalt 8.

Kết luận

Kết quả cho thấy Vivo V5 tỏ ra nhỉnh hơn J7 Prime về tốc độ trải nghiệm và khả năng đa nhiệm nhờ dung lượng RAM lớn hơn.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video so sánh tốc độ tại:

 

Đọc thêm