Dán cường lực bằng keo nước có thực sự tốt?

Giống như nhiều phụ kiện khác trên thị trường, kính cường lực cũng có nhiều loại với đủ mọi giá thành và chất lượng. Rất nhiều người sau khi dán kính cường lực đã phải tháo bỏ vì cảm ứng không nhạy, viền không sát nên gây cảm giác khó chịu khi sử dụng. Đặc biệt là những mẫu điện thoại có màn hình cong như S7 Edge, S8, S9... người dùng nên tìm hiểu kỹ về các loại kính cường lực để tránh bị mất tiền mà lại không ưng ý. 

Đối với các thiết bị có màn hình cong, người dùng sẽ có hai lựa chọn là dán kính cường lực keo khô hoặc keo nước (sau đó sử dụng đèn UV để làm khô keo).

Dán cường lực sử dụng keo nước và đèn UV để làm khô keo. Ảnh: TIỂU MINH

Nhược điểm của loại kính cường lực keo khô là dán không hết màn hình, kén máy (có máy dán được nhưng cũng có máy bị bong cạnh), do đó rất ít người sử dụng loại này. Thay vào đó, đa số người dùng đều chọn dán kính cường lực với keo nước và đèn UV, tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại kính và keo khác nhau, nếu chẳng may sử dụng nhầm đồ dỏm, khi lột ra màn hình sẽ bị bể kính, trầy xước... Ngược lại, nếu sử dụng kính cường lực chính hãng (có thương hiệu), việc gỡ ra khi không thích sử dụng tương đối dễ dàng và không ảnh hưởng đến máy.

Kính cường lực và keo loại tốt giúp bạn dễ dàng gỡ bỏ khi không muốn sử dụng. Ảnh: TIỂU MINH

Về cơ bản, việc dán kính cường lực bằng keo nước sẽ không làm giảm khả năng cảm ứng, bám dính tốt nhưng rủi ro khá cao (keo lọt vô loa thoại, keo dính vào các nút bấm khiến mọi thứ khó thao tác, khó vệ sinh...). Nếu chẳng may keo nước dính vào cụm loa thoại và màn hình, nhiều khả năng thiết bị sẽ không được bảo hành.

Sử dụng kính cường lực và keo nước dỏm sẽ gây ảnh hưởng đến màn hình khi lột bỏ. Ảnh: TIỂU MINH

Đa số các cửa hàng hiện nay đều sử dụng keo chế, khả năng kết dính không cao và dễ gây hư hỏng cho màn hình. Do đó, nếu muốn bảo vệ điện thoại tốt hơn, người dùng nên sử dụng các miếng dán chính hãng, lựa chọn những địa điểm có tên tuổi để tránh phiền phức về sau. Giá của những loại kính cường lực sử dụng keo nước thường dao động trong khoảng 250.000 đồng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm