Công nghệ "siêu cảm ứng" cho màn LCD kích thước lớn

Công nghệ "siêu cảm ứng" cho màn LCD kích thước lớn ảnh 1

Màn hình cảm ứng LCD FullHD 47 inch của Evoluce. Ảnh: Evoluce.

Dẫn đầu việc phát triển công nghệ màn hình cảm ứng thế hệ mới, Evoluce, một hãng công nghệ của Đức mới đây đã trình làng công nghệ cảm ứng cảm biến ITSO (Integrated Through Screen Optics), hỗ trợ cho những loại màn hình LCD kích thước lớn. Nhờ công nghệ này, màn hình LCD kích thước lớn sẽ có tính năng điều khiển thông qua cử chỉ (gesture), hỗ trợ tính năng cảm ứng đa điểm và đặc biệt có thể sử dụng với nhiều loại bút cảm ứng khác nhau.

Nhờ có công nghệ cảm biến quang học ITSO Sensing, màn hình cảm ứng cho phép thực hiện các động tác điều khiển từ khoảng cách xa đến 1 mét so với màn, như người dùng không cần trực tiếp chạm vào màn hình mà vẫn có thể thực hiện các động tác điều khiển như vuốt, kéo, thả của công nghệ cảm ứng đa chạm. Điều này giúp cho màn hình được bảo vệ tốt hơn khi tránh được các tiếp xúc trực tiếp với màn hình.

Đi kèm với việc giới thiệu công nghệ, Evoluce cũng trình làng mẫu màn hình "siêu cảm ứng" Evoluce ONE, được ứng dụng công nghệ ITSO Sensing của hãng. Màn hình cảm ứng của Evoluce sử dụng một tấm nền LCD FullH D có kích thước 47 inch, hỗ trợ tất cả các tính năng cảm ứng trong công nghệ ITSO Sensing. Ngoài ra, hãng công nghệ của Đức mang tới một bộ ứng dụng riêng, để Evoluce ONE hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Windows 7. Nhờ đó, người dùng có thể thực hiện tất cả các thao tác điều khiển của máy tính như duyệt web, xem bản đồ, vẽ hình cho tới chơi game... thông qua các cử chỉ, tương tác cảm ứng ngay trên màn hình.

Theo Giám đốc điều hành của Evoluce AG, Woflgang Herfurtner, "công nghệ cảm ứng ITSO Sensing và sản phẩm màn hình cảm ứng Evoluce ONE của hãng sẽ là những sản phẩm rất hữu ích trong thực tế, có thể ứng dụng cho nhiều nhu cầu và môi trường sử dụng khác nhau, từ hỗ trợ giải trí, làm việc cho tới việc làm ra các sản phẩm quảng bá, trình diễn công cộng ở trường học, triển lãm, bảo tàng...".

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm