Có nên mua iPhone 6 Nhật giá tầm 3 triệu đồng?

Hiện nay, những chiếc iPhone 6 16 GB xách tay tại Nhật có mã J/A đang được bán với giá 2,9 triệu đồng. Có thể xem đây là mức giá “khá hời” so với mặt bằng chung thị trường, có mức giá xấp xỉ hơn 3 triệu đồng cho một chiếc iPhone 6 16 GB đã qua sử dụng. 

Vì sao iPhone 6 Nhật lại rẻ?

Có một khuyết điểm lớn không thể nào khắc phục được của những chiếc iPhone 6 xách tay tại thị trường Nhật Bản. Đó chính là khi chụp ảnh phát ra âm thanh không mong muốn mặc dù bạn đã chuyển sang chế độ im lặng. Đây là quy định khắt khe của thị trường này đối với hầu hết các dòng máy di động có sử dụng chức năng chụp ảnh. 

Có nhiều nguyên nhân làm cho iPhone 6 Nhật có giá khá rẻ. 

Bên cạnh đó, những chiếc iPhone 6 xách tay quốc tế có phiên bản bộ nhớ 64 GB, 128 GB được bán ra với mức giá 3,9 và 4,3 triệu đồng, chênh lệch hơn nhiều so với phiên bản 16 GB. Đó là vì nhu cầu người dùng 16 GB trở nên thấp hơn, vì rất nhiều yếu tố liên quan đến ứng dụng, hệ điều hành khiến cho dung lượng trống của mỗi chiếc iPhone trở nên sụt giảm nghiêm trọng. Thông thường một chiếc iPhone 6 có bộ nhớ 16 GB hiện nay chỉ cài được một vài phần mềm cơ bản, một số tựa game không quá nặng, phần dung lượng trống còn lại chỉ “để dành” cho ứng dụng camera khi chụp ảnh, quay video.

Ưu điểm nào cho iPhone 6 Nhật?

iPhone 6 Nhật vẫn có một số ưu điểm nên mua. 

Hiển nhiên, những chiếc iPhone 6 được xách tay từ thị trường Nhật vẫn được nâng cấp đều đặn. Và trong tương lai sẽ là iOS 12, thậm chí cho đến năm sau với phiên bản iOS 13. Bên cạnh đó, iPhone 6 Nhật còn có lợi thế với mức giá “thấp đến không thể thấp hơn nữa”. Điều này sẽ khiến cho những chiếc iPhone 6 bản lock (khóa mạng) trở nên lao đao hơn bao giờ hết bởi các vấn đề lỗi SIM ghép xuất hiện nhiều trong thời gian qua. 

Vậy có nên mua hay không?

Lỗi là điều khó tránh khỏi của một thiết bị di động. Và mặt hàng đã qua sử dụng thì xác suất lỗi lại càng cao hơn. Vì thế, trước khi chọn mua iPhone 6 hàng Nhật, bạn hãy tìm và chọn đến những cửa hàng uy tín với chế độ bảo hành thật sự đảm bảo.

Đọc thêm