Chiến binh hoang dã Leica M8.2

Gắn liền tên tuổi với các phóng viên chiến trường danh tiếng trên toàn thế giới, các dòng máy của Leica thực sự đã trở thành một "chiến binh" ghi lại hàng nghìn khoảng khắc biến cố lịch sử. Đối với Việt Nam Leica cũng không còn xa lạ với phóng viên chiến trường của hãng AP, Nick Út (tức Huỳnh Công Út), với bức ảnh "Em bé Napal" chụp bằng Leica M4, được bình chọn là một trong 100 bức ảnh có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Toàn bộ thân máy bao gồm cả phần da bọc mặt trước đều được bao phủ bởi nước sơn màu olive đặc trưng dùng trong quân đội, tạo cảm giác vững vàng, chắc chắn. Tuy nhiên không vì thế mà M8.2 bị thô ráp như dòng R3, ngược lại vẫn mang dáng vẻ mượt mà, chau chuốt nhờ những đường cong uốn lượn cổ điển mà tinh tế. Hàng chữ logo "Leica" điệu đà được in lên mặt trên, kết hợp với các vòng nút chỉnh, bấm máy và nhất là ống kính đều được phủ lớp màu bạc crôm tạo cho M8.2 một đẳng cấp sang trọng không ai là không phải ghé nhìn.

Đi kèm là ống kính danh giá Elmarit-M 28 mm f/2.8 ASPH mà tên tuổi đã gắn với dòng M bấy lâu nay. Bằng việc sử dụng chất liệu aluminium tráng bạc, ống kính chỉ nặng có 180 gram nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo của thấu kính Leica. Ngay cả hood che ống kính cũng được thiết kế bằng kim loại tráng bạc mang tính đồng bộ và thống nhất cao.

Quai đeo phủ màu nâu với mặt ngoài là lớp da dê và mặt trong là lớp da lợn chống trượt với logo Leica in chìm trên quai. Túi đựng của dòng M8.2 được thiết kế riêng cho máy bởi hãng túi Billingham đến từ nước Anh. Mặt ngoài cũng được phủ màu olive giống màu máy, các phần quai và dây cài phủ màu nâu giống màu của dây đeo. Túi được thiết kế bằng loại vải chống thấm và có kích thước khá to với mục đích có thể đựng toàn bộ các phụ kiện của M8.2 đồng thời vẫn còn không gian cho các ống kính và các phụ kiện khác.

Với số lượng giới hạn chỉ 500 sản phẩm và chỉ bán theo bộ, giá hiện tại trên các trang chuyên doanh máy ảnh độc trên mạng cho dòng M8.2 hiện ở mức xấp xỉ 9.000 - 10.000 USD.

Theo Sohoa.net

Đọc thêm