Chiếc smartphone khiến người khác không thể nhìn lén

Chỉ trong vòng bốn tháng, Celal Goger, nhà phát minh người Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện ra một cách mới để ẩn thông tin trên iPhone bằng cách sử dụng màn hình đặc biệt.

Theo đó, kĩ thuật này sẽ giúp bạn có thể tránh được con mắt tò mò của người khác khi đang lướt Facebook, gửi tin nhắn, soạn thảo email… Đặc biệt là khi bạn đang làm việc ở những nơi công cộng hoặc có nhiều người qua lại.

Nhà phát minh Celal Goger

Nhà phát minh Celal Goger. Ảnh: Internet

Với “Ghost Phone”, mọi thông tin trên màn hình điện thoại gần như sẽ được ẩn đi dưới lớp phủ màu trắng, và chỉ một mình bạn mới có thể xem được nội dung. Celal Goger dự định đặt tên cho dòng điện thoại này là C.COGER I.

Celal Goger cho biết thêm: “Nếu được nhận tài trợ, tôi sẽ lên kế hoạch để đưa dự án này tiếp tục và tích hợp thêm một nút bật/tắt ngay trên điện thoại, có nghĩa là người dùng có thể chủ động tắt bật chức năng bảo mật màn hình tùy ý.” 

Ghost Phone

Để làm được điều đó trên smartphone, Celal Goger đã sửa đổi bằng một con chip khiến cho màn hình luôn có màu trắng và con chip thứ hai được tích hợp trong một cặp kính. Khi cả hai thiết bị này kết nối với nhau, người dùng chỉ cần đeo kính là sẽ thấy được nội dung trên điện thoại. 

Smartphone là một thiết bị có tính cá nhân rất cao, tôi nghĩ rằng sẽ rất thiếu tôn trọng khi người khác cứ nhìn chằm chằm vào nó.”

Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào được công bố liên quan đến phát minh này, cũng như chưa rõ giá cả và khi nào “Ghost Phone” sẽ có mặt trên thị trường.

 

Đọc thêm