Cập nhật ngay iOS 10.3 nếu không muốn bị tống tiền

Theo hãng bảo mật di động Lookout, mục tiêu của tội phạm mạng là những người thường xuyên ghé thăm các trang web khiêu dâm bằng iPhone hoặc iPad. Bằng cách tận dụng lỗ hổng JavaScript trên Safari để tạo ra vòng lặp vô tận (liên tục hiển thị các cửa sổ pop-up) và khiến người dùng không thể lướt web hoặc làm bất cứ điều gì cho đến khi trả tiền chuột thông qua Gift Card iTunes.


Xem thêm: Hơn 75.000 máy tính tại VN nhiễm mã độc qua USB - Mới đây, các chuyên gia bảo mật của Bkav đã cảnh báo về hai cách thức tấn công thường được tội phạm mạng sử dụng để xâm nhập và đánh cắp tài khoản ngân hàng.


Cập nhật ngay iOS 10.3 nếu không muốn bị tống tiền

Cụ thể, những kẻ tấn công sẽ hiển thị tin nhắn và ép buộc nạn nhân trả tiền. Cách duy nhất để tắt pop-up là bạn hãy vào phần Settings (cài đặt) trên thiết bị, tìm đến mục Safari > Clear History and Website Data để xóa sạch bộ nhớ cache của trình duyệt. 

Lookout và nhiều trang web đã chia sẻ và tìm ra nguyên nhân của việc này, đồng thời báo cáo lại với Apple vào tháng trước và công ty đã nhanh chóng khắc phục lỗ hổng bằng việc phát hành chính thức phiên bản iOS 10.3. 

Cập nhật ngay iOS 10.3 nếu không muốn bị tống tiền

Để cập nhật iOS 10.3, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm). Lưu ý, nếu không tìm thấy bản cập nhật, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị vào máy tính và thực hiện việc nâng cấp thông qua iTunes.

Lỗ hổng dạng này đã từng xuất hiện trên Safari hồi năm 2014, vào thời điểm đó, người dùng Android cũng đang bị ảnh hưởng tương tự.

Nhiều người dùng cho biết, sau khi nâng cấp lên iOS 10.3, máy đã chạy nhanh hơn nhờ hệ thống tập tin mới (Apple File System), đồng thời bộ nhớ trên thiết bị cũng được giải phóng nhiều hơn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 3 cách để tắt các tính năng phiền phức trên Messenger - Tính năng Chat Heads cho phép người dùng trả lời nhanh các tin nhắn của bạn bè mà không cần phải mở ứng dụng, tuy nhiên, đôi khi nó cũng gây ra nhiều điều phiền toái không đáng có.


Đọc thêm