Cần làm gì khi tốc độ Internet ‘trở chứng’?

Trong thời gian chờ kỹ thuật viên khắc phục, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để truy cập mạng nhanh hơn.

Nếu đang sử dụng máy tính, người dùng chỉ cần tải phần mềm DNS Jumper (https://goo.gl/LnTDC2) và đổi sang Google DNS, việc này sẽ giúp tăng tốc độ phân giải tên miền. Ngoài ra, bạn cũng nên tắt bớt các tiến trình chiếm dụng nhiều băng thông bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete (Windows) hoặc nhấn command + Space và gõ từ khóa activity monitor (macOS). Tiếp theo, bạn hãy bấm vào mục Network để sắp xếp các ứng dụng theo lưu lượng mạng, sau đó nhấn End Process để tắt bớt các tiến trình không cần thiết.

Người dùng có thể tự cải thiện tốc độ truy cập Internet với một số giải pháp cơ bản. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, để tiết kiệm RAM và băng thông, bạn hãy cài đặt tiện ích The Great Suspender cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc, Opera tại địa chỉ https://goo.gl/OjWhr. Về cơ bản, tiện ích này sẽ hạn chế việc trình duyệt “ngốn” RAM bằng cách tạm thời vô hiệu hóa những thẻ đang mở nhưng không được sử dụng sau một khoảng thời gian nhất định. Mặc định sẽ là một tiếng, tuy nhiên bạn có thể thay đổi lại tùy ý trong mục Automatically suspend tabs after.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên cài đặt thêm tiện ích AdBlock Plus (https://goo.gl/jRe77Z) để ngăn chặn các quảng cáo độc hại khi lướt web. Khi kết nối Internet gặp trục trặc, việc tải email sẽ mất rất nhiều thời gian, để hạn chế tình trạng trên, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Load basic HTML ở góc phải để mở hộp thư bằng chế độ HTML. Về cơ bản, việc này sẽ giúp tắt bớt các thành phần đồ họa không cần thiết.

Ngoài ra, nếu muốn cải thiện tốc độ trên smartphone, bạn hãy truy cập phần Settings (cài đặt) > Wi-Fi, chạm vào biểu tượng chữ “i” ở góc phải tên mạng, sau đó tìm đến mục DNS, nhập vào dãy số 8.8.8.8 và 8.8.4.4 rồi lưu lại.

Đọc thêm