Cần làm gì để không bị khóa iPhone đòi tiền chuộc?

Bảo mật luôn là vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người tỏ ra lơ là cho đến khi xảy ra sự cố thì trở tay không kịp.

Việc rò rỉ dữ liệu, địa chỉ email và mật khẩu vốn chẳng phải là mới, bằng cách lợi dụng những dữ liệu rò rỉ, tội phạm mạng đã tiến hành đăng nhập vào iCloud, sau đó kích hoạt tính năng Find My iPhone và khóa thiết bị từ xa để đòi tiền chuộc (bitcoin).

Khi bị tấn công, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo ngay trên màn hình khóa và yêu cầu trả tiền chuộc bằng bitcoin nếu muốn nhận mã mở khóa thiết bị. 

Để hạn chế tình trạng trên, đầu tiên bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt), nhấn vào tên tài khoản (nếu đang sử dụng iOS 11) và chọn iCloud > Find my iPhone (tìm iPhone) và vô hiệu hóa tùy chọn Find my iPhone (tìm iPhone). 

Ngoài ra, người dùng cũng nên thay đổi mật khẩu Apple ID, đồng thời kích hoạt tính năng xác thực hai lớp cho tài khoản Apple. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

 

Đọc thêm