Camera 16-megapixel rời cho smartphone

Olympus Air bao gồm một cảm biến Micro Four Third (MFT) và ngàm gắn ống kính, có thể kết nối với mọi ống kính sử dụng ngàm MFT. Tuy nhiên thiết bị này không có màn hình và các nút điều khiển, thay vào đó bạn sẽ chủ yếu sử dụng smartphone cho mọi thao tác chụp. Olympus Air có hệ thống lấy nét tự động lên đến 81 điểm, và tốc độ chụp hình liên tục lên tới 10 fps. 

Tốc độ màn trập lên tới 1/16000 giây. Trên thân máy có một nút chụp cứng, nút bật tắt kết nối không dây và chân cắm tripod. Sản phẩm này sử dụng thẻ nhớ MicroSD để lưu trữ và pin lithium-ion tháo rời được.

Olympus Air kết nối với điện thoại qua Wi-Fi hoặc Bluetooth, và tất nhiên người dùng sẽ phải tải ứng dụng dành riêng cho sản phẩm này trên smartphone của bạn. Người dùng có thể quan sát ảnh, cũng như điều chỉnh các thông số và chụp ngay trên điện thoại qua ứng dụng riêng.

Olympus Air không giống như của Sony, sản phẩm cho phép chúng ta dễ dàng thay đổi ống kinh, Sản phẩm được bán ở Nhật từ ngày 06/03 tới đây, với giá 290 USD (khoảng 6 triệu đồng). Một bộ kit gồm Air và ống kính Olympus 14-42mm f/3.5-5.6 sẽ có giá khoảng 425 USD (khoảng 9 triệu đồng). 

Đọc thêm