Cách thay đổi chức năng các phím cứng trên smartphone

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng điện thoại tích hợp cả nút Home và nút Nguồn dùng để tắt/bật máy. Do vậy, nếu cảm thấy quá dư thừa, bạn có thể gán một chức năng khác cho nút nguồn để tiện hơn trong việc sử dụng. 

Cách thay đổi chức năng các phím cứng trên smartphone ảnh 1

Thay đổi chức năng cho nút nguồn điện thoại

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải tải và cài đặt ứng dụng ButtonRemapper tại https://goo.gl/8HC4v (yêu cầu smartphone đã được root). Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown Sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt sẵn trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật). 

Cách thay đổi chức năng các phím cứng trên smartphone ảnh 2

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và cấp quyền superuser cho ButtonRemapper.

- Bước 3: Giao diện của ButtonRemapper tương đối đơn giản chỉ với vài tùy chọn chính, người dùng có thể thiết lập hoặc thay đổi chức năng cho các phím cứng dễ dàng trong phần Action, khởi động lại thiết bị để áp dụng các thay đổi. Ví dụ, bạn có thể mở nhanh camera, chuyển bài hát… bằng cách nhấn nút Nguồn. 

Cách thay đổi chức năng các phím cứng trên smartphone ảnh 3

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm Xposed framework tại địa chỉ https://goo.gl/JEu7Sr và cài đặt thêm module APM+. Với module này, bạn có thể tùy biến lại chức năng cho nút nguồn như bật/tắt đèn pin, quay số nhanh, quay phim màn hình… Người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu + để thêm mới hoặc giữ im nếu muốn loại bỏ.

Cách thay đổi chức năng các phím cứng trên smartphone ảnh 4

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm