Cách thay đổi chức năng các phím bấm trên bàn phím

Các phím bấm bị hỏng, bị bung hoặc bị liệt là những vấn đề rất thường gặp khi sử dụng máy tính. Trong trường hợp này, bạn có thể cài đặt phần mềm SharpKeys để thay đổi chức năng của phím bấm. Ví dụ thay đổi phím Shift thành phím Fn hoặc những phím ít được sử dụng thay vì mua mới bàn phím.

8 mẹo làm mới tăng tốc máy tính
8 mẹo làm mới tăng tốc máy tính
(PLO)- Trình điều khiển (driver) gặp trục trặc, phần cứng lỗi thời, bụi bẩn hay ổ cứng bị đầy là những nguyên nhân hàng đầu khiến hiệu suất máy tính giảm đi đáng kể.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm SharpKeys cho máy tính tại địa chỉ https://goo.gl/zUKdfK, tương thích Windows XP trở lên và yêu cầu .NET Framework 4.0

Khi hoàn tất, bạn hãy mở phần mềm SharpKeys và bấm vào nút Add. 

Trong cửa sổ bên trái, bạn hãy chọn phím bấm bị hư hỏng và bên phải là phím thay thế. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gán chức năng cho các phím bấm dễ dàng, ví dụ như hình bên dưới, gán cho phím Shift bên trái là mở My Computer... sau đó nhấn OK để xác nhận thay đổi.

Cuối cùng, bạn chỉ cần đăng xuất hoặc khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm