Cách tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes

Có rất nhiều cách để tạo nhạc chuông cho iPhone, tuy nhiên hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn người dùng các thực hiện việc này bằng iTunes. 

Xem thêm: Cách gửi hình ảnh 4K qua Facebook Messenger - Facebook vừa cho phép người dùng gửi hình ảnh chất lượng cao thông qua Messenger mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

Cách tạo nhạc chuông tùy ý trên iPhone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phiên bản iTunes mới nhất cho máy tính tại địa chỉ https://goo.gl/1aGx, tương thích với các thiết bị chạy Windows và macOS.

- Bước 2: Nhạc chuông trên iPhone chỉ có độ dài tối đa 40 giây, do đó, nếu file nhạc bạn cần dùng quá dài thì phải biên tập lại cho phù hợp. Để làm được việc này, người dùng chỉ cần sử dụng các dịch vụ trực tuyến có sẵn như https://mp3cut.net/ thay vì phải cài đặt thêm các công cụ chỉnh sửa của bên thứ ba.

- Bước 3: Tại giao diện chính, bạn hãy nhấn Open file và tìm đến tập tin âm thanh có sẵn trên máy tính. Ngoài ra, mp3cut còn hỗ trợ chỉnh sửa các tập tin trên Google Drive, Dropbox hoặc thông qua những liên kết trực tiếp. 

- Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy thiết lập điểm đầu/cuối của đoạn nhạc chuông và kích hoạt đồng thời cả hai tùy chọn Fade in/out, chọn iPhone ringtone rồi nhấn Cut. Lưu ý, nếu lỡ chọn là MP3, bạn cần phải chuyển đổi định dạng thành .aac hoặc .m4r.

- Bước 5: Nhấn Download để tải về đoạn nhạc chuông đã chỉnh sửa, đây sẽ là tập tin bạn cần Import (nhập) vào iTunes

- Bước 6: Mở phần mềm iTunes và kéo thả file nhạc chuông vừa tải về vào giao diện chính (Library).

- Bước 7: Kết nối iPhone vào máy tính bằng cáp USB, mở khóa thiết bị rồi nhấn Trust để tin cậy, nhập mã PIN khi được yêu cầu. Tiếp theo, bạn nhấp vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái, chuyển sang mục Tones, kéo thả tập tin âm thanh đã biên tập khi nãy vào giao diện, cuối cùng nhấn Sync > Done và chờ một lát để quá trình đồng bộ hóa hoàn tất.

Lưu ý, nếu đang sử dụng iTunes 12.7 trở lên, bạn sẽ không thấy mục Tones. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần chép file nhạc chuông theo đường dẫn bên dưới, sau đó thực hiện việc đồng bộ như bình thường.
- Windows: C:\Users\<tên người dùng>\Music\iTunes\iTunes Media\Tones\
- macOS: ~/Music/iTunes/iTunes Media/Tones/.

Lúc này, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, chọn Sounds (âm thanh) > Ringtone (nhạc chuông) và tìm đến tập tin vừa đồng bộ. 

Trên đây là các thao tác để tạo nhạc chuông tùy ý cho iPhone. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo nhỏ như 9 mẹo sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh hoặc 3 mẹo cực hay khi sử dụng iPhone.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: iPhone 6 tiếp tục giảm giá không phanh - Sau một thời gian im ắng, iPhone 6 32 GB vừa được một số cửa hàng giảm giá thêm 500.000 đồng nhằm mở đường cho siêu phẩm iPhone X.

 

Đọc thêm