Cách tăng thời gian sử dụng iPhone lên 3 tiếng

Đa số các smartphone hiện nay đều chỉ hoạt động được khoảng một ngày đối với các tác vụ cơ bản, nếu chơi game hoặc lướt Facebook liên tục thì thời gian sử dụng chỉ khoảng vài tiếng.

Trong phiên bản iOS 9, Apple đã tích hợp thêm chế độ Low Power (tạm dịch chế độ sử dụng ít năng lượng), hứa hẹn kéo dài thời gian sử dụng pin lên đến ba giờ bằng cách giảm các tính năng chạy nền cũng như các hoạt động mạng.

Cách tăng thời gian sử dụng iPhone lên 3 tiếng ảnh 1
Kích hoạt Low Power Mode để tiết kiệm pin. Ảnh: Internet

Theo đó, khi kích hoạt chế độ Low Power, việc đồng bộ email, Siri, các ứng dụng chạy nền, hiệu ứng chuyển động và hình nền động sẽ bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, khi bạn sạc pin iPhone đến 70% thì chế độ Low Power sẽ tự động tắt. Ngoài ra, nếu úp điện thoại xuống, bạn cũng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào.

Làm thế nào để kích hoạt chế độ Low Power?

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phiên bản iOS 9 trở lên. Sau đó vào Settings > Battery > Low Power Mode. Khi được kích hoạt, chỉ số báo pin sẽ được chuyển sang màu vàng, đồng thời nó cũng sẽ tự động thông báo khi pin dưới 20%.

Cách tăng thời gian sử dụng iPhone lên 3 tiếng ảnh 2
Tắt bớt các ứng dụng chạy nền. Ảnh: Internet

Gần đây, Apple đã xác nhận rằng việc đóng các ứng dụng đang mở không giúp tăng tuổi thọ pin, ngược lại nó còn ảnh hưởng đến hiệu suất. Thay vào đó, bạn nên vào Settings > General và vô hiệu hóa Background App Refresh, đồng thời tắt bớt các ứng dụng không cần thiết. 

Location services cũng chính là một trong những thành phần “ngốn” pin hàng đầu trên iPhone, tính năng này sử dụng GPS, Bluetooth, Wi-Fi hoặc 3G để xác định vị trí của bạn. Để tắt nó, bạn có thể vào Settings > Privacy > Location Services, hoặc vô hiệu hóa tính năng này trên từng ứng dụng thông qua khung nhỏ phía bên dưới. 

Cách tăng thời gian sử dụng iPhone lên 3 tiếng ảnh 3
Vô hiệu hóa tính năng định vị trên iPhone. Ảnh: Internet

Ngoài ra, còn một số điều chỉnh khác cũng giúp làm tăng tuổi thọ pin như giảm độ sáng màn hình, tắt Wi-Fi/Bluetooth khi không sử dụng… 

Nhìn chung, chế độ Low Power là một trong những cải tiến khá sáng giá trên iOS 9, giúp iPhone hoạt động hiệu quả hơn trong việc quản lý năng lượng. 

Cách tăng thời gian sử dụng iPhone lên 3 tiếng ảnh 4

  

Đọc thêm