Cách sửa lỗi iPhone không sạc được pin

Trước đó, một số người dùng than phiền về tình trạng iPhone, iPad không sạc được pin khi tắt màn hình, sự cố chỉ xuất hiện trên một số mẫu iPhone XS và iPhone XS Max. Theo lý thuyết, vấn đề này có thể được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm. 

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 12.1 để khắc phục lỗi iPhone, iPad không sạc được pin. Tài khoản Rene Ritchie trên Twitter cũng xác nhận rằng bản cập nhật mới nhất đã khắc phục được vấn đề. Cần lưu ý rằng vấn đề chỉ xảy ra trên một nhóm nhỏ người dùng, các phiên bản iPhone thấp hơn gần như không gặp tình trạng trên. Tuy nhiên, với hàng triệu thiết bị trên mạng, ngay cả “một nhóm nhỏ người dùng” cũng có thể đã là khá lớn.

Để đảm bảo mọi thứ luôn được an toàn, người dùng nên tiến hành sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone, iPad bằng cách kết nối thiết bị vào máy tính (Windows hoặc macOS) và mở phần mềm iTunes. Nếu chưa có, người dùng có thể cài đặt iTunes tại địa chỉ http://bit.ly/itunes-sw.

Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng thiết bị ở góc trên bên trái, chọn This Computer > Back Up Now. Để tăng thêm phần bảo mật, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào ô Encrypt iPhone backup. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ dữ liệu nhạy cảm như mật khẩu, dữ liệu y tế, thiết bị HomeKit và thông tin đăng nhập cũng sẽ được sao lưu.

Để tải về bản cập nhật, bạn chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải về và cài đặt), làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Đối với những ai đang sử dụng profile nhà phát triển, người dùng có thể trải nghiệm trước bản cập nhật iOS 12.1 Public Beta 2 (dung lượng 306 MB, lưu ý con số này có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng).

Nếu muốn trải nghiệm trước các bản cập nhật trước khi Apple phát hành, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone hoặc iPad, truy cập vào địa chỉ http://beta.apple.com/ và nhấn Sign Up. Tiếp theo, bạn đăng nhập bằng Apple ID tương ứng và chấp nhận các điều khoản của chương trình. Chuyển sang thẻ iOS, kéo xuống bên dưới và chọn enroll your iOS device để đăng ký tham gia trải nghiệm trước các phiên bản mới.

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy kéo xuống bên dưới và chọn Download Profile (tải xuống hồ sơ) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất, khởi động lại thiết bị để áp dụng các thay đổi. Khi Apple ra mắt phiên bản mới, thiết bị sẽ được tự động cập nhật khi kết nối mạng.

Đối với phiên bản iPhone thấp hơn, nếu xảy ra tình trạng không thể sạc pin, bạn hãy thử khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn và giữ im nút nguồn khoảng vài giây cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off (trượt để tắt nguồn), thực hiện tương tự để mở lại thiết bị.

Nếu đang cắm sạc iPhone trực tiếp với ổ điện nhưng pin không lên, bạn hãy thử cắm thiết bị sang ổ điện khác, đổi dây sạc hoặc củ sạc để tìm ra phụ kiện gây lỗi. Việc sử dụng dây sạc và củ sạc kém chất lượng (không phải hàng chính hãng) sẽ dẫn đến việc hư hại viên pin, do đó để bảo vệ iPhone, người dùng nên sử dụng phụ kiện sạc đi kèm theo hộp hoặc những sản phẩm đã được Apple chứng nhận.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên kiểm tra lại cổng sạc trên iPhone, iPad. Theo thời gian, cổng sạc sẽ bị dính bụi bẩn, tóc… dẫn đến việc các chấu tiếp xúc không ăn khớp. Bạn có thể sử dụng cây tăm để lấy bụi bẩn ra khỏi cổng Lightning trên iPhone.

Một nguyên nhân khác khiến iPhone không thể sạc pin là do pin bị chai hoặc pin kém chất lượng. Trong trường hợp này, người dùng nên kiếm các cửa hàng uy tín để thay pin cho thiết bị, điều này sẽ đảm bảo tuổi thọ và tính an toàn khi sử dụng.

Nhìn chung, trên đây là một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng không thể sạc pin trên iPhone, iPad.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm