Cách sao lưu và xem lại mật khẩu WiFi cực nhanh

Khi cài đặt lại smartphone hoặc đưa thiết bị trở về trạng thái xuất xưởng (Factory reset), bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để khôi phục lại những dữ liệu và các tùy chọn trước đó, đặc biệt là mật khẩu WiFi và Bluetooth. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Xem thêm: Cách khôi phục tin nhắn trên Facebook Messenger - Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ tay xóa nhầm các tin nhắn quan trọng. Làm thế nào để hạn chế tối đa tình trạng trên?

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng PAIRS cho smartphone Android tại địa chỉ https://goo.gl/O3eSJ3, yêu cầu thiết bị đã được root trước đó. Nếu chưa, bạn chỉ cần root máy bằng các phần mềm chuyên dụng như KingRoot, One Click Root, CF Auto Root… Lưu ý, nếu đang sử dụng phiên bản PAIRS 1.0, người dùng cần phải gỡ bỏ trước khi cài đặt.

Kích hoạt tùy chọn Unknown sources trước khi cài đặt tập tin PAIRS.apk. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Khi tải về hoàn tất, bạn nhấp vào tập tin .apk để cài đặt, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật) đã được kích hoạt. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Cấp quyền cho ứng dụng khi được yêu cầu. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Để sao lưu mật khẩu WiFi, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Backup tại mục WiFi, mọi thông tin về tên mạng, mật khẩu kết nối... sẽ được tự động lưu lại trong đường dẫn sdcards/.pair (dùng ES Explorer, Root Explorer... để xem truy cập).

Dễ dàng phục hồi hoặc xem lại mật khẩu WiFi trong nháy mắt mà không cần root smartphone. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Tương tự, nếu muốn khôi phục mọi thiết lập, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Restore tương ứng. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ tập tin sao lưu mật khẩu WiFi cho nhiều người khác, điều này đồng nghĩa với việc họ có thể xem lại mật khẩu WiFi trên bất kỳ thiết bị nào (máy tính, điện thoại) mà không cần root.

Xem lại mật khẩu WiFi mà không cần root smartphone. Ảnh: MINH HOÀNG

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu bên trên, bạn đọc sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc khôi phục các thiết lập trên smartphone. Đặc biệt, hạn chế được tình trạng quên mật khẩu WiFi.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 cách xem lại mật khẩu Wi-Fi đã kết nối - Mặc định, smartphone và máy tính đều có tính năng ghi nhớ mật khẩu nếu bạn đã từng kết nối Wi-Fi trước đó, tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến người dùng dễ quên mật khẩu.

 

Đọc thêm