Cách gỡ bỏ phần mềm keylogger trên 460 laptop HP

Điều này đồng nghĩa với việc các thông tin đăng nhập, tài khoản ngân hàng, Facebook... đều có thể bị thu thập và đánh cắp từ xa. Do đó nếu đang sử dụng laptop HP, bạn đọc có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để vô hiệu hóa keylogger trên máy tính. 

Xem thêm: Tính năng tải file siêu tốc trên Chrome ít người biết - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc các kích hoạt tính năng tải file siêu tốc trên Google Chrome mà không cần cài đặt thêm các tiện ích của bên thứ ba.

Keylogger nói nôm na là một phần mềm được thiết kế để theo dõi và ghi lại mọi thứ trên bàn phím. Phía HP cho biết keylogger trên laptop xuất phát từ một bên thứ ba là Synaptics touchpad, được tắt theo mặc định. Tuy nhiên, bất cứ ai có quyền truy cập vào máy tính đều có thể bật keylogger. 

Làm thế nào để hủy bỏ keylogger

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/Mw41KD để tải về bản vá lỗi cho máy tính. Tại đây, HP đã cung cấp bản cập nhật cho hơn 400 mẫu laptop khác nhau, vì vậy bạn cần tìm đúng model máy tính để tải về và cài đặt. Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể bấm Ctrl + F để mở khung tìm kiếm và gõ vào tên máy tương ứng.

Lưu ý, model máy thường được in ở mặt sau thiết bị, nếu không rõ, người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp Windows + R, nhập từ khóa cmd rồi nhấn Enter. Sau đó, gõ dòng lệnh wmic csproduct get name và nhấn Enter, lúc này tên laptop sẽ nằm dưới chữ Name. Tương tự, để xem serial laptop đang sử dụng, bạn hãy gõ dòng lệnh wmic bios get serialnumber.

Để hạn chế bị dính keylogger, người dùng nên cài đặt thêm các phần mềm quản lý mật khẩu như 1Password, Sticky Password, LastPass... Đồng thời sử dụng tường lửa để ngăn chặn keylogger truyền dữ liệu đánh cắp được về máy chủ. Cuối cùng, thay đổi mật khẩu thường xuyên để tránh bị đánh cắp. 

Trước đó không lâu, trang Hacker News, keylogger cũng phát hiện keylogger bên trong trình điều khiển âm thanh Conexant High-Definition (HD) Audio Driver do Conexant phát triển, một nhà sản xuất bo mạch tích hợp. Theo các nhà nghiên cứu, keylogger này không những ghi lại các phím tắt đặc biệt mà còn tính toán số lần nhấn nút và lưu trữ mọi thứ trong một tập tin không được mã hóa. Bạn đọc quan tâm có thể xem lại cách vô hiệu hóa tại đây.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 85 ứng dụng chuyên ăn cắp mật khẩu trên Google Play - Mặc dù Google đã nỗ lực để làm cho hệ sinh thái Android trở nên an toàn hơn, tuy nhiên, một lần nữa các phần mềm độc hại bằng cách nào đó vẫn vượt qua được và có mặt trên Google Play. 

 

Đọc thêm