Cách để người khác không thể giả mạo Facebook

Mới đây, Facebook đã bổ sung tính năng Profile Picture Guard, tận dụng cơ sở dữ liệu hình ảnh rộng lớn để nhận diện khuôn mặt người dùng, đây cũng là cách để Facebook ngăn người khác sử dụng ảnh của bạn làm ảnh đại diện hoặc giả mạo thông tin cá nhân. Làm thế nào để kích hoạt tính năng nhận diện khuôn mặt?

Xem ai đã truy cập vào Facebook của bạn?
Xem ai đã truy cập vào Facebook của bạn?
(PLO) - Có rất nhiều ứng dụng quảng cáo rằng có thể cho phép người dùng biết được ai là người thường xuyên truy cập vào trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, thực tế lại không hẳn như vậy.

1. Máy tính

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào trang Facebook cá nhân, bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt).

Tiếp theo, bạn tìm đến mục Face Recognition (nhận diện khuôn mặt) và chọn Edit (chỉnh sửa) > Yes (có) để bật tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook.

2. Smartphone

Nếu đang sử dụng smartphone, bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải bên dưới và chọn Settings (cài đặt) > Account settings (cài đặt tài khoản) > Face Recognition (nhận diện khuôn mặt) > Yes (có).

Lưu ý, sau khi bật tính năng nhận diện khuôn mặt, Facebook sẽ quét toàn bộ ảnh và video bạn tải lên để bổ sung vào cơ sở dữ liệu, từ đó hiển thị cảnh báo kịp thời nếu có ai đó sử dụng hình ảnh của bạn để giả mạo thông tin.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cách tìm lại mật khẩu Facebook
Cách tìm lại mật khẩu Facebook
(PLO)- Nếu đang sử dụng Google Chrome trên máy tính hoặc smartphone, trình duyệt sẽ tự động lưu và đồng bộ hóa dữ liệu (tên đăng nhập, mật khẩu) trên tất cả thiết bị.

 

Đọc thêm