Cách chọn và dùng headphone dắt tai

Tai nghe in-ear có đầu dài và nhỏ để đưa vào trong lỗ tai.
Tai nghe in-ear có đầu dài và nhỏ để đưa vào trong lỗ tai.

Tai nghe dạng "in-ear" ngăn các tiếng ồn xung quanh, giúp người thưởng thức chỉ cần bật âm lượng ở mức thấp mà vẫn cảm nhận được từng chi tiết. Dù vậy, người nghe sẽ không có được sự thư thái trọn vẹn nếu chúng không gắn chặt vào tai.

Vấn đề ở đây là tai của mỗi người đều khác nhau, tai trái và tai phải có thể không cùng kích cỡ, nên muốn có được chất lượng âm thanh tốt nhất, người dùng phải chịu khó lắng nghe cơ thể họ. Phần lớn headphone dắt tai đều có nhiều lựa chọn về độ lớn và hình dạng. Thông thường người mua cần loại tai nghe đầu nhỏ cho tai phải và đầu trung bình cho tai trái.

Hãy thử chúng khi mua hàng để tìm thấy loại gắn vừa tai nhất. Lúc nào cảm thấy tiếng ồn xung quanh dường như tan biến và âm trầm thể hiện ở mức đầy đủ nhất có thể thì đó là loại dành cho bạn.

Loại này giúp đầu tai nghe không dễ rơi ra ngoài.
Loại này giúp đầu tai nghe không dễ rơi ra ngoài.

Sự khác biệt về chất lượng âm thanh giữa miếng bọc tai nghe tốt và vừa tầm không dễ nhận biết. Điều quan trọng ở chỗ miếng bọc tai nghe tốt sẽ an toàn hơn cho sức khỏe và giúp tai nghe không dễ bị rơi ra ngoài tai. Chúng được làm bằng nhiều chất liệu như silicon, bọt biển...

Khi đưa tai nghe in-ear vào, trước tiên, xoay tròn đầu headphone nhẹ nhàng để đưa nó vào trong hốc tai. Đẩy nó vào từ từ đến khi nghe thấy ít tiếng ồn bên ngoài nhất. Nếu gặp khó khăn, thử kéo rái tai xuống một chút rồi đẩy headphone vào, hoặc bạn có thể dùng tay kia kéo vành tai ở nhiều hướng khác nhau để làm việc này. Trong trường hợp không cảm thấy thoải mái hoặc bị đau thì nên dừng lại và chịu khó dùng loại headphone úp tai cồng kềnh hơn để đảm bảo sức khỏe.

Theo Sohoa.net/MP3

Đọc thêm