Cách chặn quảng cáo phiền phức trên smartphone

DNS66 chỉ chặn quảng cáo ở mức độ DNS, nghĩa là nó chỉ lọc thông tin trong một khoảnh khắc ngắn ngủi khi kết nối được thực hiện, điều này giúp ứng dụng hoạt động mượt mà và tiết kiệm pin cho smartphone. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải tập tin cài đặt DNS66 dưới dạng file .apk tại địa chỉ http://bit.ly/2Jiajuw, tương thích với các thiết bị chạy Android 5.0 hoặc cao hơn (không yêu cầu root), hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật). 

Tải về file cài đặt trên F-Droid. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Giao diện của DNS66 khá đơn giản chỉ với vài nút chức năng chính ở thanh menu bên dưới. Để chặn quảng cáo, bạn hãy chuyển sang thẻ Hosts (hoặc Domain Filter, tùy vào phiên bản đang sử dụng).

- Bước 3: Tại đây có rất nhiều bộ lọc để lựa chọn, tuy nhiên, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng chấm tròn màu đỏ ở mục Adaway hosts file cho đến khi nó chuyển sang màu xanh lá. 

Tải về file hosts thật sự cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Sau đó chuyển sang thẻ Start ở ngay bên cạnh, nhấn im vào biểu tượng nút nguồn để tải về file hosts và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo và yêu cầu người dùng kích hoạt tính năng chặn quảng cáo bằng cách bấm OK. 

- Bước 5: Kể từ bây giờ, những quảng cáo bên trong ứng dụng hoặc trình duyệt đều sẽ bị ngăn chặn bởi DNS66.

Theo thử nghiệm, ứng dụng DNS66 hoạt động khá tốt và không gây tốn pin như AdGuard hay NetGuard.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm