Cách chăm sóc pin smartphone đúng cách

Dung lượng pin luôn là yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua smartphone, tuy nhiên đa số điện thoại thông minh hiện nay đều chỉ có thể hoạt động được trong vòng khoảng một ngày. Làm thế nào để tối ưu hóa và chăm sóc pin đúng cách nhằm kéo dài thời gian sử dụng?
Sạc pin bất cứ lúc nào có thể

Quy tắc đầu tiên giúp tăng cường tuổi thọ pin là hạn chế mở các ứng dụng “ngốn” pin, đơn cử như Candy Crush, Facebook, Messenger,… Nhiều người thường chờ smarrtphone báo pin yếu mới bắt đầu sạc pin, bởi họ lo sợ về hiệu ứng nhớ, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đối với dòng pin Li-ion. Do đó, bạn hãy sạc pin smartphone bất cứ lúc nào có thể, điều này không chỉ giúp tăng thời gian sử dụng mà còn cải thiện sức khỏe cho pin.


Xem thêm: Đa số chúng ta đều sạc smartphone sai cách - Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen sạc điện thoại chỉ khi nó báo pin yếu, tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.


Hãy cố gắng giữ cho viên pin ở mức 50% trở lên, đừng để nó tuột đến 0%, tắt máy rồi mới bắt đầu sạc lại. Lúc này smartphone có thể sẽ không khởi động lại được và trở thành cục chặn giấy đúng nghĩa.

Cách chăm sóc pin smartphone đúng cách ảnh 1

Hạn chế sử dụng trong môi trường quá nóng
Pin của smartphone sẽ tuột rất nhanh nếu như bạn đang xài máy trong môi trường có nhiệt độ cao. Theo các nghiên cứu thì tại 0 độ C, pin Li-ion sẽ bị tiêu hao mất 6% mỗi năm. Trong khi ở mức 25 độ C thì dung lượng pin bị giảm sẽ là 20%, con số này sẽ tăng lên đến 35% khi bạn thường xuyên xài pin trong môi trường cao hơn 40 độ C.

Cách chăm sóc pin smartphone đúng cách ảnh 2

Hạn chế sạc pin không dây
Sạc pin không dây vô cùng tiện lợi, tuy nhiên việc này sẽ làm smartphone nóng nhanh hơn. Do đó hãy hạn chế sạc pin không dây nếu nó thực sự không cần thiết. 
Sạc nhanh có thực sự cần thiết
Hiện nay có rất nhiều smartphone đời mới có hỗ trợ tính năng sạc nhanh, chẳng hạn như được 60% chỉ trong vòng 30 phút. Điều này khá hữu ích trong trường hợp bạn là người thường hay di chuyển và không có nhiều thời gian.

Tuy nhiên, pin Li-ion sẽ có tuổi thọ lâu nhất khi bạn sạc và xả phù hợp ở tốc độ vừa phải hoặc thấp nhất chứ không phải là sạc nhanh. Điều này có nghĩa là khi bạn không vội vàng thì hãy sạc pin cho điện thoại thông qua một cục sạc có điệp áp thấp để tối ưu hóa tuổi thọ pin.

Cách chăm sóc pin smartphone đúng cách ảnh 3

Đọc thêm