Cách ‘cấp cứu’ smartphone khi vô nước

Với sự phát triển của công nghệ, smartphone đã dần trở thành một thiết bị không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Với nhiều người, điện thoại không chỉ là công cụ liên lạc mà nó còn là thiết bị hỗ trợ làm việc, giải trí, chơi game… và lưu trữ dữ liệu quan trọng. 

Tương tự như các thiết bị điện tử khác, smartphone cũng rất dễ bị hư hỏng khi gặp nước, ngoại trừ một số ít mẫu có khả năng kháng nước như Note 7 hoặc iPhone. Bên cạnh những giải pháp bảo vệ đơn giản như túi chống nước, ốp lưng (case), người dùng cũng nên nằm lòng một số mẹo nhỏ sau để "cấp cứu" điện thoại khi cần thiết.

smartphone vô nước

Xem thêm:

 

5 sai lầm sẽ giết chết các món đồ công nghệ - Sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi các thiết bị điện tử, không bao giờ tắt máy tính hoặc smartphone là những việc hoàn toàn sai lầm khi sử dụng đồ công nghệ.


Từng bước "cấp cứu" smartphone khi vô nước:

- Đầu tiên, bạn hãy tắt nguồn smartphone và tháo pin ra khỏi thiết bị (nếu điện thoại sử dụng pin rời).

- Lấy một hộp nhựa trống và đổ vào ít gạo. 

- Đặt điện thoại vào trong hộp, sau đó đổ thêm một lớp gạo bên trên rồi đậy nắp kín lại.

- Sau khi để điện thoại trong hộp khoảng hai ngày, bạn có thể lấy smartphone ra, gắn pin trở lại (nếu có) và khởi động thiết bị.


Xem thêm:

 

Giúp smartphone không bị 'đột tử' khi trời rét - Thời tiết bắt đầu trở lạnh chính là nguyên nhân khiến smartphone bị tắt đột ngột hoặc mau hết pin, làm thế nào để hạn chế tối đa các vấn đề này? 


Đối với smartphone nguyên khối, người dùng có thể áp dụng một giải pháp mà BBC Focus đưa ra là nhúng ngập điện thoại trong cồn nguyên chất trong thời gian không quá hai phút.

Cồn sẽ giúp loại bỏ nước trong thiết bị, đồng thời cồn sẽ nhanh chóng bay hơi khi vớt thiết bị ra ngoài. Tuy nhiên, cồn rất dễ cháy, vì vậy khi thực hiện cách này bạn phải hết sức thận trọng. Khuyến cáo người dùng không nên tự thực hiện thao tác này nếu không có sự hỗ trợ từ người có kinh nghiệm.

Cũng theo BBC Focus, thói quen vùi smartphone trong gạo cũng khá hay, do gạo có khả năng hút ẩm. Tuy nhiên, người dùng phải chú ý sao cho các hạt gạo không lọt vào các cổng kết nối của thiết bị.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video tại đây:

Gạo có khả năng hút ẩm và hấp thụ lượng nước còn sót lại trong các khe, cổng sạc trên điện thoại. Do đó, trước khi mang máy ra tiệm sửa, bạn hãy thử giải pháp này để cứu sống smartphone.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

 

Đọc thêm