Cách cài đặt ứng dụng lên thẻ nhớ smartphone

Đa số các smartphone hiện nay đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, do đó, thay vì cài đặt ứng dụng trực tiếp lên bộ nhớ trong, người dùng nên chuyển mọi thứ sang thẻ nhớ để giảm tải cho thiết bị.

Xem thêm: Tắt thông báo mời chơi game EverWing trên Facebook - Nếu cảm thấy phiền phức vì những lời thách đấu, mời chơi game EverWing trên Facebook Messenger, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để hạn chế.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm Pure APK Install cho máy tính tại địa chỉ https://goo.gl/P6eZ9s. Khi hoàn tất, người dùng hãy truy cập vào https://apkpure.com/, sau đó nhập tên ứng dụng cần cài đặt vào khung tìm kiếm rồi nhấn Download APK để tải về.

Tiếp theo, bạn hãy kết nối smartphone với máy tính thông qua cáp dữ liệu và đảm bảo rằng tùy chọn USB Debugging (gỡ lỗi USB) đã được kích hoạt. Nếu chưa, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > About (thông tin), nhấn 7 lần liên tiếp vào ô Build number (số hiệu phiên bản) cho đến khi xuất hiện thông báo You're developer (bạn đã là nhà phát triển).

Sau đó, quay ngược lại mục Settings (cài đặt) > Developer options (tùy chọn nhà phát triển) > USB Debugging (gỡ lỗi USB). Lưu ý, trong quá trình cài đặt, hãy chắc chắn rằng bạn đã bật thiết bị và mở khóa màn hình. 

Tại giao diện chính của Pure APK Install, bạn hãy nhấn Open APK file và tìm đến tập tin đã tải về khi nãy, lựa chọn vị trí cài đặt là External SD card (thẻ nhớ mở rộng) rồi nhấn Install và chờ một lát cho đến khi hoàn tất. Đặc biệt, Pure APK Install sẽ từ chối cài đặt nếu phát hiện đây là phần mềm độc hại. 

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự mình giải quyết bớt các rắc rối liên quan đến việc smartphone bị đầy bộ nhớ.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 mẹo tăng cường tín hiệu WiFi siêu tốc - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tín hiệu WiFi bị suy giảm, đơn cử như do diện tích ngôi nhà quá rộng, đặt router sai chỗ hoặc gần các đồ vật bằng kim loại... Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm