Cách cài đặt theme Pikalong, Tiểu cương thi cho iPhone

Khi sử dụng Android, bạn có thể thoải mái thay đổi theme (giao diện) và tất cả mọi thứ từ thanh trạng thái, biểu tượng, màn hình khóa cho đến font chữ và cả độ phân giải màn hình. Để thực hiện việc này trên iOS, người dùng cần phải Jailbreak thiết bị, đây là một trong những vấn đề luôn khiến nhiều người phải đau đầu. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Cài theme cho iPhone, iPad không cần Jailbreak. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Cách nhận ngay 100 GB miễn phí trên Google Drive - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhận thêm 100 GB lưu trữ miễn phí trên Google Drive.


Cài đặt theme (giao diện) cho iPhone không cần Jailbreak

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên thiết bị và truy cập vào địa chỉ http://iskin.tooliphone.net/. Tại màn hình chính, iSkin sẽ hiển thị một số giao diện nổi bật để người dùng tham khảo, đặc biệt còn có theme Tiểu cương thi, Pikalong… hiện đang làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng.

iskin

Truy cập vào trang web iSkin bằng trình duyệt Safari. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Để xem tất cả theme hiện có, bạn hãy kéo xuống phía dưới và bấm vào tùy chọn Browse all themes. Ngoài ra còn một số lựa chọn khác như sắp xếp theme theo thể loại, theo tác giả hoặc theo ứng dụng.

iskin

Lựa chọn giao diện cần sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Khi bấm vào một theme bất kì, bạn có thể thay đổi màn hình khóa (Lock screens), màn hình chính (Home screens), biểu tượng ứng dụng (Application icons) hoặc tự tạo biểu tượng tùy thích (Make custom icons).

iskin

Thay đổi biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Nếu cảm thấy các biểu tượng trên màn hình chính quá nhàm chán, bạn hãy nhấn vào mục Application icons, sau đó chọn các biểu tượng cần thay đổi. Cuối cùng, người dùng chỉ cần kéo xuống phía dưới và nhấn Install icons, chờ một lát để quá trình cài đặt hoàn tất. 

iskin

Bạn có thể cài đặt nhiều biểu tượng thuộc nhiều theme khác nhau. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Tiếp theo, trình duyệt sẽ tự động mở trang web cài đặt cấu hình (profile), việc bạn cần làm lúc này là nhấn vào nút cài đặt (install) ở góc trên bên phải, nhập vào mật khẩu khi được yêu cầu và thực hiện việc theo hướng dẫn cho đến khi kết thúc.

- Bước 6: Khi hoàn tất, các biểu tượng mà bạn đã chọn khi nãy sẽ xuất hiện ngay trên màn hình chính. 

iskin

Sau này nếu muốn xóa theme, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Profiles & Device Management (quản lý cấu hình & thiết bị), chọn cấu hình đã cài đặt trước đó và nhấn Delete để xóa.

Nhìn chung, trên đây là cách đơn giản nhất để thay đổi giao diện cho iPhone mà không yêu cầu người dùng phải Jailbreak thiết bị.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 3 mẹo bạn nhất định phải biết nếu sử dụng smartphone - Biến smartphone thành đèn ngủ, tăng âm lượng và độ nhạy cho phím bấm là những thủ thuật đơn giản mà không phải ai sử dụng smartphone cũng biết.


 

Đọc thêm