Cách bảo vệ tài khoản iCloud trên iPhone

Đa số các smartphone hiện nay đều liên kết với một tài khoản để đồng bộ dữ liệu và cho phép người dùng quản lý thiết bị từ xa. Sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra nếu chẳng may những tài khoản này rơi vào tay kẻ xấu

Cách bảo vệ tài khoản iCloud trên iPhone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Restrictions (Giới hạn). 

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng cần chạm vào tùy chọn Enable Restrictions để kích hoạt. Lúc này, iPhone sẽ yêu cầu bạn đặt một mật khẩu mới (Passcode) gồm bốn con số để tránh bị người khác thay đổi những cài đặt đã thiết lập.

Kích hoạt tính năng Restrictions để bảo vệ tài khoản iCloud
Kích hoạt tính năng Restrictions để bảo vệ tài khoản iCloud. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 3: Khi hoàn tất, bạn hãy kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Accounts (Tài khoản), sau đó thay đổi lựa chọn lại thành Don’t Allow Change (Không cho phép thay đổi). Nếu muốn đổi sang tài khoản iCloud mới, bạn chỉ cần thực hiện ngược lại

- Bước 4: Khi trở về giao diện cài đặt, bạn sẽ thấy mục iCloud đã bị mờ đi và không thể thao tác. Tính năng này sẽ giúp hạn chế việc bị người khác táy máy hoặc thay đổi tài khoản iCloud trên máy.

tài khoản icloud
Tài khoản iCloud sẽ bị mờ đi sau khi kích hoạt. Ảnh: M.HOÀNG

Bên cạnh đó, mục Restrictions còn bao gồm rất nhiều tùy chọn hữu ích khác, cho phép bạn ẩn bớt các ứng dụng không cần thiết khỏi màn hình chính, thay đổi quyền hạn truy cập của các ứng dụng… và nhiều hơn thế nữa.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận ở ngay bên dưới nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm