Cách bảo vệ máy tính chỉ với 1 cú nhấp chuột

Thói quen xài phần bẻ khóa (crack), cài Windows “lậu” (không có bản quyền) là một trong những nguyên nhân khiến máy tính dễ bị lây nhiễm phần mềm độc hại. Để hạn chế tình trạng trên, bạn có thể cài đặt các ứng dụng chống virus, bật tường lửa… hoặc đơn giản hơn là chuyển sang sử dụng máy chủ DNS có mức độ bảo mật cao hơn.

Thông thường, DNS của nhà mạng (ISP) có tốc độ khá chậm và tính bảo mật không cao, do đó người dùng nên chuyển sang sử dụng Google DNS, OpenDNS, Norton DNS… 

Xem thêm: Cách kiểm soát việc sử dụng smartphone của con trẻ - Hiện có rất nhiều bậc cha mẹ phải đau đầu vì không tìm được cách kiểm soát việc sử dụng smartphone của con trẻ bởi lượng thông tin độc hại ngày càng tăng. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải phần mềm DNS Angel tại địa chỉ http://www.sordum.org/8127/dns-angel-v1-5/, tương thích với các thiết bị chạy Windows XP trở lên.

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn chỉ cần nhấp đúp vào tập tin thực thi để sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Người dùng có thể chuyển sang các máy chủ DNS có độ bảo mật cao như Norton Con. Safe 1, Norton Con. Safe 2, OpenDNS Family và Yandex Family DNS. 

- Bước 3: Nếu muốn khôi phục về DNS ban đầu, bạn hãy nhấp vào nút Restore DNS. Ngược lại, tùy chọn Default DNS sẽ chuyển về DNS mặc định của nhà cung cấp dịch vụ Internet. Về cơ bản, những máy chủ DNS trên đều hỗ trợ ngăn chặn các trang web có nội dung người lớn, phần mềm độc hại, rượu, cờ bạc và bạo lực. 

Nhìn chung, DNS Angel khá hữu ích, giúp đơn giản hóa các thao tác và tiết kiệm thời gian thay vì bạn phải thực hiện mọi thứ theo cách thủ công. Bảo vệ con trẻ và những thành viên trong gia đình khỏi các nội dung độc hại

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Vô hiệu hóa webcam để không bị theo dõi - Tội phạm mạng có thể sử dụng phần mềm độc hại để theo dõi người dùng bằng cách bí mật kích hoạt webcam hoặc micro tích hợp trên thiết bị.

Đọc thêm