Biến tivi thành màn hình cảm ứng 'khổng lồ'

Biến tivi thành màn hình cảm ứng 'khổng lồ' ảnh 1

Thiết bị kẹp Touchjet WAVE được gắn trên đầu màn hình dùng cho tivi có độ lớn từ 20 đến 80 inch, và dùng bộ cảm biến hồng ngoại để xác định cử động của ngón tay trên bề mặt màn hình. Thiết bị này có thể hoạt động với bất cứ tivi nào có đầu cắm HDMI.

Người dùng phải hiệu chỉnh thiết bị bằng cách nhấp vài điểm được chỉ định cẩn thận, mất chỉ chừng 1phút trước khi khởi động tivi và dùng nó như một màn hình cảm ứng. Khi đã được gắn thiết bị, người dùng có thể sử dụng bất cứ ứng dụng Android dùng điều khiển cảm ứng nào.

Họ có thể chơi những game như Angry Birds, Fruit Ninja or Candy Crush, xem phim trực tuyến với Netflix đã được cài đặt sẵn trên thiết bị, xem Youtube, làm việc với các văn bản như Microsoft Office hoặc Google Docs. 

Người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng vẽ bằng ngón tay hoặc bằng bút stylus cảm ứng mềm đi cùng với thiết bị.

Thiết bị này dùng WiFi và Bluetooth để kết nối với một ứng dụng điện thoại, biến điện thoại thành điều khiển từ xa để xem hình, chọn ứng dụng và kênh tivi.

Ngoài việc sử dụng trong gia đình, Touchjet Wave còn có thể có nhiều ích lợi ở nơi làm việc. Nó có thể dùng để trình chiếu, cho phép người dùng vẽ, ghi chú, chỉnh sửa trên màn hình lớn cho mọi người cùng xem.

Thiết bị này đang kêu gọi tài trợ trên trang Indiegogo để đưa vào sản xuất số lượng lớn. Chỉ trong vòng 24 giờ, chiến dịch này đã quyên được hơn 100.000USD với hàng trăm người đặt hàng trước. Dự đoán Touchjet Wave sẽ được bán vào tháng 3-2016.

Đọc thêm