Bao nhiêu smartphone có thể giúp bạn thoát chết?


Một vụ sập tường tại Trung Quốc vào tháng 5, người đàn ông tên Geng Ming đã bị thương nhẹ nhờ dùng ngay chiếc Lumia 920 che đầu khi các mảnh vỡ rơi xuống. Bức tường dài đến 20 mét khi đổ sập đã giết hết 2 người và ông là người may mắn thoát nạn.

Tại Thái Lan, trong một cuộc đụng độ với tội phạm, trung sỹ Pol Maj Gen Sophon Thonglorm thuộc lực lượng cảnh sát Hoàng gia đã thoát chết nhờ vào chiếc smartphone Galaxy Note 2 góp phần giảm áp lực đạn khi bị bắn trúng.

Trước đó, một chiếc iPhone 5c được xem là vị cứu tinh cho người đàn ông tên Daniel Kennedy (Vương quốc Anh) khi bị một viên đạn bắn trúng. Thiết bị để trong túi đã phát huy tác dụng tốt giúp ông may mắn tai qua nạn khỏi.
Những câu chuyện về smartphone cứu sống chủ nhân được lan truyền phần nào được tiết lộ trong một thí nghiệm thực tế khi trả lời cho câu hỏi: Bao nhiêu smartphone có thể cản được đạn bắng từ súng trường AK-47?

Thử nghiệm trên iPhone, trang EverythingApplePro đã ghi nhận kết quả khá bất ngờ khi cần phải 4 – 5 chiếc iPhone mới có thể cản được lực bắn trực diện mới có thể giúp người dùng thoát chết.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, các thiết bị khi thiết kế đều có thể chịu được các áp lực bên ngoài với một độ bền giới hạn. Trong nhiều góc độ tiếp cận, những thiết bị cân bằng lực được tốt hơn và vì thế hoàn toàn có thể giảm được ngoại lực bên ngoài và giúp người dùng tránh được tử thần trong gang tấc.

Đọc thêm