Apple Watch sẽ châm ngòi tăng trưởng thiết bị đeo thông minh

Apple Watch sẽ châm ngòi tăng trưởng thiết bị đeo thông minh ảnh 1

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, dự báo trong năm nay, có khoảng 45,7 triệu thiết bị công nghệ có thể đeo được phân phối trên toàn cầu, tăng 133% so với năm ngoài.

Cũng theo IDC, vào khoảng năm 2019, số lượng thiết bị công nghệ có thể đeo cung ứng trên toàn cầu sẽ lên tới 126,1 triệu chiếc, tương đương với mức tăng trưởng trung bình 45%.

Apple Watch cũng với các mẫu đồng hồ thông minh khác như Moto 360 (Motorola), Gear (Samsung) sẽ là những hạt nhân thúc đẩy thị trường.

IDC cho biết các thiết bị đeo tay, bao gồm các băng đeo, vòng đeo tay và đồng hồ, sẽ chiếm hơn 80% thị phần của thị trường thiết bị có thể đeo trong những năm tới. Nhưng thị trường cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các quần áo thông minh như áo sơmi, nón, tất và các vật phẩm khác có khả năng tích hợp công nghệ cảm biến đo số liệu như kính mắt và thiết bị đeo được trên tai.

Nhà phân tích thị trường của IDC, Ramon Llamas nhận định: "Các thiết bị thông minh có thể đeo được sẽ có một bước tiến quan trọng với sự ra mắt của Apple Watch trong năm nay."

Trong khi đó, nhà phân tích IDC Ryan Reith cho biết các dây đeo theo dõi tập thể dục - những thiết bị dẫn dắt thị trường ban đầu - đã có sự đi xuống về giá và hiện nay thường là phụ kiện đi kèm với các điện thoại thông minh.

Ông Ryan Reith cũng nhận định thị trường thiết bị đeo thông minh đang có sự dịch chuyển từ việc đầu tư cho các thiết bị cơ bản, giá thấp thì nay các hãng công nghệ đang tăng cường đầu tư cho các thiết bị cao cấp.

IDC dự báo các thiết bị đeo thông minh có khả năng chạy các ứng dụng bên ngoài sẽ tăng 510% trong năm nay, lên mức 25,7 triệu chiếc, trong khi các thiết bị đeo "cơ bản" sẽ tăng trưởng khoảng 30%, lên mức 20 triệu chiếc./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm