Apple ra mắt iPhone Mini trong năm nay, giá 200 USD?

Apple ra mắt iPhone Mini trong năm nay, giá 200 USD? ảnh 1

Theo nhà phân tích Neil Mawston của công ty Strategy Analytics, Apple phải sản xuất điện thoại iPhone Mini bởi hiện tại Samsung đã trở thành “ông vua” trong cuộc chiến smartphone, trong khi đó, Apple chỉ dẫn thứ 2. Chiến thắng của Samsung sẽ vẫn tiếp tục được duy trì trong năm 2013.

Ông Mawston cho rằng Samsung sẽ chiếm giữ 33% thị phần trên thị trường smartphone trong năm nay, tăng từ con số 31% trong năm 2012. Trong khi đó, thị phần của Apple chỉ tăng nhẹ từ 20% lên 21% trong năm nay. Về doanh số, Samsung có thể sẽ bán được 290 triệu smartphone trong năm 2013, còn Apple bán được 180 triệu máy iPhone.

Giới phân tích cho rằng nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đang thắng thế trước Apple một phần lớn là bởi hãng này “chiến đấu trên nhiều mặt trận”, từ điện thoại cao cấp cho đến tầm trung, giá rẻ. Nhờ đó, doanh số của Samsung luôn vượt qua Apple.

Theo Mawston, để cạnh tranh với Samsung, Apple có thể sẽ phải thu hút người dùng bằng một phiên bản iPhone nhỏ hơn, giá rẻ hơn, hay còn gọi là iPhone Mini.

Dù vậy, nhà phân tích này cho rằng iPhone 5 đang đạt doanh số tốt nên Apple sẽ chưa ra mắt phiên bản rẻ hơn trong năm nay.

Theo Strategy Analytics, iPhone Mini có nhiều khả năng sẽ được ra mắt trong năm tới, 2014 khi thị trường smartphone gần đạt đến độ bão hoà và Apple sẽ buộc phải khai thác từ các phân khúc mới để tăng doanh thu.

Tuy nhiên, nhà phân tích Peter Misek của công ty Jefferies cho rằng iPhone 5 giá rẻ sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay với giá từ 200-250 USD. Tuy vậy, iPhone Mini ít có khả năng được ra mắt sớm vì Apple luôn cho rằng những sản phẩm giá rẻ sẽ làm giảm lãi suất của hãng.

Năm nay cuộc đua trên thị trường smartphone tiếp tục sôi động khi cả Apple và Samsung đều sẽ tung ra thị trường các dòng sản phẩm chủ đạo của mình. Samsung được dự đoán sẽ trình làng Galaxy S4 trong năm nay, có thể sẽ là vào thời điểm tháng 5. Trong khi đó, Apple cũng sẽ tung ra một bản nâng cấp của iPhone 5. Mặc dù iPhone 5 mới ra mắt hồi tháng 9/2012 nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng bản iPhone 5S sẽ lộ diện trong tháng 6/2013.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm